Toàn những chuyện mập mờ

Biên Thùy| 03/04/2017 16:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quy trình bổ nhiệm thần tốc và nghỉ việc đầy bất ngờ của nguyên nữ trưởng phòng Trần Vũ Quỳnh Anh cùng với những câu trả lời mập mờ, những hành động kỳ lạ của Sở Xây dựng Thanh Hóa khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi.

Đúng như lời hứa của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, ngày 31/3 tỉnh này đã có kết luận thanh tra về việc bổ nhiệm nguyên nữ Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Kết luận thanh tra đã chỉ những sai phạm trong bổ nhiệm là không đúng tiêu chuẩn và trái quy định thế nhưng những thông tin trong bản công bố lại không làm thỏa mãn được dư luận. Bởi câu hỏi, ai và vì sao lại bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh cho đến nay vẫn chưa được trả lời. Điều đáng nói, để trả lời cho câu hỏi trên là việc không khó vì người có khả năng và đủ quyền lực để "nâng đỡ" cho bà Quỳnh Anh trong bộ máy công quyền của tỉnh Thanh Hóa không nhiều.

Và điều cực kỳ bất thường trong vụ việc này là mọi thông tin về nữ trưởng phòng mệnh danh "hotgirl" đều được giữ kín như bưng. Đến ngay cả một tấm hình của "hotgirl" làm chao đảo xứ Thanh này mà báo chí còn nhầm lên nhầm xuống. Chưa nói đến việc giữa tâm bão dư luận thì người đẹp đã lẳng lặng xin thôi việc và "lặn mất tăm".

Một thông tin bất thường không kém là toàn bộ hồ sơ gốc liên quan đến nữ cán bộ này đã không còn nằm ở Sở Xây dựng Thanh Hóa. Sự việc không biết vô tình hay hữu ý đã giúp người đẹp dọn dẹp sạch sẽ những gì còn sót lại sau khi trả cái ghế trưởng phòng.

Toàn những chuyện mập mờ

Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa

Kết luận thanh tra của Thanh Hóa về vụ việc mới chỉ ở giai đoạn đầu, mới quy trách nhiệm chung chung, chưa biết ai sẽ là nhân vật chính đứng ra "gánh vác" những sai phạm này. Còn nữa, khối tài sản được cho là đồ sộ của nguyên nữ trưởng phòng không có câu trả lời thỏa đáng. Thậm chí kết luận còn nêu không thể xác minh được khối tài sản này vì bà Quỳnh Anh đã không còn là công chức!?

Mặc dù đã có kết luận thanh tra tuy nhiên nhiều chi tiết mập mờ, khuất tất trong vụ bổ nhiệm chưa được chỉ rõ. Sau khi có kết luận, báo chí đặt ra ngổn ngang những câu hỏi. Vì sao trong suốt một thời gian dài Sở Xây dựng Thanh Hóa giấu nhẹm những thông tin về bà Quỳnh Anh? Vì sao ngay cả chuyện bà này xin thôi việc cũng "bí mật" cho đến phút chót? Liệu có ai đứng sau "chống lưng" cho người đẹp này?

Bổ nhiệm đầy khuất tất và nghỉ việc cũng khuất tất không kém. Đến nay chưa rõ nguyên nhân cụ thể nào khiến nữ trưởng phòng phải tự nộp đơn xin thôi việc. Đây được cho là một chuyện ngược đời chưa từng có tiền lệ. Một người với đường quan lộ thênh thang, đang đương chức trưởng phòng, lại vừa học xong cao cấp lý luận chính trị và được quy hoạch chức danh Phó Giám đốc Sở Xây dựng. Tương lai đẹp như trong mơ, ấy thế mà trong phút chốc rũ bỏ nhẹ tựa lông hồng.

Tuy nhiên, khi mà "hotgirl" xin chấm dứt vai trò trưởng phòng (tháng 9/2016) lại rơi vào đúng thời điểm dư luận cho rằng khá nhạy cảm. Nhạy cảm bởi trước đó không lâu Trần Vũ Quỳnh Anh chính là nhân vật được đồn thổi là "bồ nhí" của một vị lãnh đạo tỉnh này.

Sự vội vàng rũ bỏ vinh hoa phú quý rồi ẩn cư một cách kỳ quặc tất nhiên chưa thể khẳng định có liên quan đến vụ lùm xùm tình ái nhưng đó vẫn là một nghi vấn có logic.

Dư luận đang trông đợi để xem ai là người quyền lực đứng sau tất cả những chuyện mập mờ này!. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn những chuyện mập mờ