Chuyện kỳ quặc đã diễn ra tại một doanh nghiệp nhà nước: Tổ chức cúng Rằm tháng 7, đánh chén và thi uống rượu giỏi với với tên gọi “Tửu vương chi bảo”.

Ông Nguyễn Tấn Danh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác và chế biến đá An Giang (Angistone) thừa nhận DN này có tổ chức cúng Rằm tháng 7, sau đó tổ chức hội thi "Tửu vương chi bảo" cho anh em vui vẻ sau những ngày lao động. Ông Danh bảo chỉ tổ chức nội bộ cho vui thôi, đâu ngờ hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội nhanh vậy…

Trên mạng xã hội có hình ảnh đích thân ông Giám đốc Công ty trao cúp và tiền thưởng cho 2 cá nhân chiến thắng "Tửu vương chi bảo 2019". Khi bị chất vấn vì sao doanh nghiệp nhà nước dám tổ chức cuộc thi uống rượu giỏi, ngược với chủ trương không được uống rượu trong cơ quan xí nghiệp, hạn chế tác hại của rượu bia thì người đứng đầu doanh nghiệp phân trần do vui quá nên anh em tổ chức cuộc thi… Hóa ra, cuộc cúng giỗ, đánh chén thi thố tài năng rượu bia này có mời lãnh đạo cấp trên và các huyện, xã lân cận.

Hình ảnh trên mạng cho thấy cuộc thi được chuẩn bị khi có hai chiếc cúp Đệ nhất và Đệ nhị "Tửu vương chi bảo 2019". Trên cup có logo Công ty TNHHMTV Khai thác và chế biến đá An Giang.

Ai cũng biết nếu là doanh nghiệp tư nhân thì là việc của chủ công ty. Nhưng đây là DNNN có tổ chức Đảng, Công đoàn và hệ thống chính trị, sao dám làm vậy?

Nói về vụ thi uống rượu giỏi vô lối này, ông Nguyễn Thiện Phú - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang cho biết không phải công đoàn công ty đứng ra tổ chức mà do nhiều cá nhân tự phát tổ chức, khi nhậu vui vẻ rồi thách đố nhau. Vậy làm sao có hẳn hai chiếc cup để trao ngay?

Theo thông tin mà người trong cuộc cung cấp cho báo chí, "Tửu vương chi bảo" là cuộc thi có tổ chức chứ không phải tự phát như lời biện hộ của lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh này. Trong khi đó, theo lý giải của lãnh đạo công đoàn, Công ty Angistone có tổ chức 10 bàn tiệc chiêu đãi ngay tại nhà ăn tập thể của công ty. Trong lúc ăn nhậu, một cuộc thi uống bia nhanh đã diễn ra với điều lệ trong 10 phút, ai uống được nhiều lon bia nhất mà không rơi đổ sẽ chiến thắng.

Sau 2 vòng thi đấu quyết liệt, nhờ  uống hết 11 lon bia , anh Lê Anh Th. (công nhân công trình Ô Lâm) đã giành giải nhất, người uống hết 10 lon đoạt giải nhì.

Về vụ nhậu nhẹt tai tiếng này, một lãnh đạo UBND tỉnh An Giang nhận xét, nếu cúp "Tửu vương chi bảo" được đặt làm để trao thưởng là việc có chủ trương, kế hoạch thì phải xử lý nghiêm, tới nơi tới chốn.

                                                    

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi uống rượu