Tân Chủ tịch PVN và trọng trách giữ lửa cho ngành then chốt

Thành Vĩnh| 25/12/2017 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều năm nay, dầu khí luôn là ngành then chốt của nền kinh tế nước ta. Vì thế, trách nhiệm, kỳ vọng đặt ra với những lãnh đạo đứng mũi chịu sào tại Tập đoàn này là rất lớn. Với Tân Chủ tịch Tập đoàn Trần Sỹ Thanh, trách nhiệm, kỳ vọng lại càng lớn hơn.

Từ vị trí Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn, ông Trần Sỹ Thanh được phân công về giữ chức Phó Ban Kinh tế Trung ương, kiêm Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN). Về giữ cương vị lãnh đạo cao nhất tại PVN lúc này, cũng có thể coi là một thời điểm hết sức đặc biệt.

Tân Chủ tịch PVN và trọng trách giữ lửa cho ngành then chốt

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Các đại án Oceanbak, PVC, Nhiệt điện Thái Bình 2 đã đưa hàng loạt lãnh đạo của ngành dầu khí qua nhiều thời kỳ vào vòng lao lý vì những sai phạm nghiêm trọng gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng.

Những thiệt hại do các cán bộ này gây ra không chỉ khiến nhà nước bị thất thoát tài sản lớn mà còn ảnh hưởng chung tới nền kinh tế, thương hiệu, hình ảnh của tập đoàn cũng như niềm tin vào PVN – đơn vị luôn là cánh chim đầu đàn, đã nhiều lần được Đảng, Nhà nước trao tặng các phần thưởng cao quý.

Nhìn lại những gì đã diễn ra tại PVN khiến hàng loạt cán bộ cốt cán của Tập đoàn này bị Ủy ban Kiểm tra TƯ kỷ luật, phải đối mặt với vòng lao lý có thể thấy nguyên nhân chính dẫn tới điều đáng buồn trên chính từ việc buông lỏng kỷ luật Đảng. Vai trò của Ban Thường vụ Tập đoàn đã quá mờ nhạt dẫn tới không thể ngăn chặn hàng loạt sai phạm trong quản lý kinh tế. Việc Ban Thường vụ Tập đoàn nhiệm kỳ 2009 - 2015 bị kỷ luật quả thật là một bài học hết sức đau đớn.

Làm thế nào để chấn chỉnh triệt để, khắc phục những khuyết điểm, tồn tại mà Kết luận của Ủy ban Kiểm tra TƯ đã chỉ ra, đưa hoạt động của PVN thực sự đi đúng “đường ray” kỷ cương, kỷ luật, đúng pháp luật, ổn định bộ máy, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đưa còn tàu PVN lớn mạnh, bền vững thực sự là một nhiệm vụ nặng nề đặt ra đối với cá nhân ông Trần Sỹ Thanh!

Nhưng, làm lãnh đạo không chỉ lựa chọn vào những vị trí, công việc thuận lợi trải sẵn hoa hồng. Có lẽ, chính những thử thách sắp tới sẽ là cơ hội để ông Trần Sỹ Thanh khẳng định năng lực và quyết tâm của mình.

Dầu khí là ngành kinh tế then chốt nên nhất định không thể “mất chốt”. Chúng ta cùng chờ đợi và hy vọng vị thuyền trưởng mới Trần Sỹ Thanh sẽ là người giữ lửa, đưa con tàu PVN tiến lên phía trước!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Chủ tịch PVN và trọng trách giữ lửa cho ngành then chốt