Gửi Thanh tra Chính phủ

Biên Thùy| 07/12/2017 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã hơn 1 năm, chúng tôi muốn hỏi Thanh tra Chính phủ là bao giờ vụ việc ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ xúc phạm báo chí đi đến hồi kết.

Hơn 1 năm trời, một vụ việc nhỏ nhưng Thanh tra Chính phủ loay hoay giải quyết mãi không xong. 

Sự việc liên quan đến phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn tại buổi công bố quyết định thanh tra Đại học Quốc gia TP.HCM và các trường trực thuộc vào cuối tháng 9/2016.

Bài phát biểu của ông Mẫn trong cuộc họp được cho là xúc phạm, mạt sát báo chí.

Gửi Thanh tra Chính phủ

Ông Nguyễn Minh Mẫn trong cuộc họp báo tháng 10/2017

Sau gần 1 năm tiến hành thanh tra, tháng 9/2017, Thanh tra Chính phủ mới có kết luận về vụ việc và khẳng định những phát ngôn trong clip phát tán trên mạng chính là của ông Nguyễn Minh Mẫn.

Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ yêu cầu ông Mẫn phải xin lỗi báo chí và dư luận. Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ cũng tổ chức họp bàn thống nhất hình thức kỷ luật với ông Mẫn.

Hơn 1 tháng sau, ông Nguyễn Minh Mẫn bất ngờ tổ chức họp báo phản đối kết luận của Thanh tra Chính phủ, đồng thời khẳng định sẽ "không xin lỗi bất kỳ ai hết". Điều đáng nói, trong buổi họp báo ông Mẫn cho mình là nạn nhân bị "vu khống', bị "đánh hội đồng".

Lại hơn 1 tháng tiếp đó, tức ngày hôm qua (6/12), báo chí đưa tin Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn vừa ký văn bản thông báo về việc đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ) không đủ điều kiện thụ lý giải quyết. 

Về việc kỷ luật ông Mẫn và buộc xin lỗi báo chí, Thanh tra Chính phủ cho biết vẫn đang trong quá trình hoàn tất.

Kết luận đã có cách đây nhiều tháng, thưa lãnh đạo Thanh tra Chính phủ. 

Ông Nguyễn Minh Mẫn là Quyền Vụ trưởng Vụ III, là cán bộ thuộc Thanh tra Chính phủ quản lý chứ không phải ban ngành xa lạ nào. Ngay cả cán bộ thuộc tổ chức mình mà Thanh tra Chính phủ chỉ đạo không được thì khi kết luận thanh tra ngành khác, ai phục?

Lãnh đạo Thanh tra Chính nói sẽ buộc ông Mẫn xin lỗi. Xin lỗi mà phải ép buộc nhau sao? Cho dù ông Mẫn có xin lỗi thì chẳng qua cũng là "buộc" mà không thực sự thành tâm. Kết luận của Thanh tra Chính phủ sao ngay cả cán bộ của ngành lại không tâm phục khẩu phục?

Tề gia mới trị quốc, chuyện của ông Mẫn, thiết nghĩ Thanh tra Chính phủ nên làm dứt điểm, chứ vài tháng lại xuất hiện cái công văn, lâu lâu lại lòi ra cái thông báo vừa tốn giấy mực lại mất thời giờ. Dư luận e ngại, để lâu phân trâu hóa bùn.

Vụ việc này chắc chắn không khó bằng vụ thanh tra "biệt phủ" Yên Bái. Và thật lạ lùng, dù khó hay không khó, cái cách mà Thanh tra Chính phủ giải quyết các vụ việc xét về tiến độ thời gian thì chỉ còn biết nói hai từ thất vọng.

Thưa lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, "có một số nhà báo giàu lên rất nhanh" là tít một bài báo đăng cách đây không lâu. Đúng là có hiện tượng ấy thật. 

Nhưng bên cạnh những "nhà báo" giàu lên rất nhanh ấy cũng có những nhà báo rất khó giàu và suốt đời không thể giàu được. Đó là nhà báo chân chính, tài sản lớn của họ là ngòi bút và danh dự nghề nghiệp.

Thế nên, một lời xin lỗi chân thành đối với họ là điều rất quý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gửi Thanh tra Chính phủ