Di chuyển ngay BOT Cai Lậy, đừng cố đấm ăn xôi

Biên Thùy| 04/12/2017 13:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc Bộ GTVT im lặng, doanh nghiệp quản lý BOT nhất quyết thu phí và người dân ra sức phản đối cho thấy việc tháo gỡ những mâu thuẫn tại BOT Cai Lậy không thể chậm trễ thêm.

Hình ảnh tại BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang mấy ngày nay là một câu chuyện rất buồn. Một sự khủng hoảng niềm tin của người dân đối với cơ quan quản lý và sự bế tắc của doanh nghiệp.

Người dân đang bị thách thức, đó là một thực tế có thật.

Ngay từ ngày đầu BOT Cai Lậy thu phí trở lại với sự xuất hiện dày đặc của lực lượng Công an, xe cứu hỏa, cứu thương như một thông điệp "cơ bắp" nhằm răn đe những người chống đối. Thế nhưng kết quả đã nằm ngoài mọi sự tính toán.

BOT Cai Lậy "thất thủ" trước "chiến thuật" đòi lại 100 đồng của cánh tài xế.

Không chịu khuất phục, doanh nghiệp tức tốc chuyển hàng ngàn tờ tiền mệnh giá 100 đồng từ Hà Nội vào để đối phó. Không ai chịu ai, thế cuộc giằng co lên tới đỉnh điểm khi xuất hiện cả một nhóm côn đồ với lời lẽ đầy hăm dọa sẽ sử dụng "luật rừng".

Và nếu cứ tiếp tục, không ai đoán biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Di chuyển ngay BOT Cai Lậy, đừng cố đấm ăn xôi

BOT Cai Lậy nhiều lần xả trạm trước sự phản đối của các tài xế

Bộ Giao thông Vận tải im lặng. Một sự im lặng vô cảm trước những căng thẳng, diễn biến phức tạp trên tuyến đường huyết mạch của quốc gia.

Dư luận dễ dàng bắt thóp được sự im lặng của lãnh đạo Bộ GTVT. Với hàng loạt chứng cứ thuyết phục được đưa ra cho thấy, BOT Cai Lậy đã đặt sai chỗ. Trách nhiệm chính thuộc về bộ chủ quản.

Bộ GTVT không biết hay cố tình không biết? 

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật không dưới 1 lần lên tiếng bảo vệ cho BOT Cai Lậy. Ông khẳng định việc đặt BOT Cai Lậy ở vị trí hiện tại là đúng, việc đầu tư, phê duyệt dự án cũng...đúng quy trình.

Tân Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chưa nói gì. Bộ trưởng chưa nói, không nói hay không dám nói? Bởi nếu mổ xẻ câu chuyện xoay quanh dự án BOT Cai Lậy thì Bộ trưởng Thể chính là người am tường nhất.

Ông Thể khi còn là Thứ trưởng đã trực tiếp ký nhiều công văn hỏa tốc gửi các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang để "thống nhất vị trí đặt BOT Cai Lậy.

Cũng chính ông Thể cũng đặt bút ký vào quyết định phê duyệt dự án BOT Cai Lậy mà sau này người ta phát hiện nó khác xa với dự án ban đầu cùng với chữ ký chấp thuận của ông.

Im lặng là không dám nhận sai hay đang lấp liếm cái sai, trốn tránh trách nhiệm?

Không thể chấp nhận được những điều đã, đang diễn ra ở BOT Cai Lậy. Một sự vô lý, vô trách nhiệm, vô cảm đang nghiễm nhiên tồn tại thách thức dư luận.

Phải di chuyển BOT Cai Lậy và quy trách nhiệm với lãnh đạo Bộ GTVT đó là nguyện vọng chính đáng của người dân.

Bộ trưởng Bộ GTVT chọn cách im lặng là đang đi ngược với quyết tâm xây dựng một "Chính phủ kiến tạo, hành động" của Thủ tướng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di chuyển ngay BOT Cai Lậy, đừng cố đấm ăn xôi