Con nguyên lãnh đạo Ngân hàng giàu quá!

Biên Thùy| 27/10/2017 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một "biệt phủ" hoành tráng vừa được phát lộ nằm ở trung tâm huyện Bình Chánh, TP.HCM được xác nhận là của con gái nguyên một lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước.

Tiền nhân bảo, "cha mẹ giàu con có, cha mẹ khó con không". Câu nói ấy chẳng lệch một li nào cả đối với trường hợp gia đình ông Nguyễn Phước Thanh, nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa mới nghỉ hưu chưa lâu.

Tòa "biệt phủ" nguy nga tọa lạc trên đường Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, vừa được chính quyền địa phương xác nhận chủ sở hữu là của cô Nguyễn Phước Thiên Anh, 22 tuổi, du học sinh ở Mỹ và cũng chính là tiểu thư cành vàng lá ngọc của nguyên Phó Thống đốc.

Con nguyên lãnh đạo Ngân hàng giàu quá!

"Biệt phủ" của con gái nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước

Tài sản đứng tên ai thì thuộc quyền sở hữu của người đó. Đương nhiên, nếu chính quyền địa phương đã xác nhận "biệt phủ" nằm trên khu đất thênh thang mang tên cô Thiên Anh thì nó là của cô ấy. Cứ hỏi đi hỏi lại là của con hay của cha, thành ra dư thừa.

Mấy năm trở lại đây, việc phát lộ những tài sản khủng của quan chức về hưu lẫn cả người đương nhiệm khiến dư luận bức xúc. Nào là cơ man những "biệt phủ", những xe sang, trong khi dân có người cơm không đủ no, áo không đủ ấm, bảo sao người nghèo không khỏi chạnh lòng.

Ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái vừa bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm đến mức phải kỷ luật. Ông Quý cũng bị "lộ" từ việc xây dựng "biệt phủ" to đùng ngã ngửa trên một khu đất đồi rộng lớn. Đương chức còn khoe mẽ thế thì quan về hưu ngại gì mà không phô trương?

Nhiều vị khi còn công tác nghe chừng thanh đạm, đùng một cái sau khi về hưu thì xênh xang nhà nọ xe kia, sống cảnh lầu rồng gác phượng, chiếu gấm màn nhung sang trọng, hoành tráng lắm. Khi đương quyền không có tiền, sao về hưu lại bỗng phất lên như diều gặp gió vậy?

William Arthur Ward-nhà giáo dục người Mỹ có câu danh ngôn "Trước khi bạn về hưu, hãy để dành". Chẳng lẽ là của để dành, tằn tiện khi ngồi ghế quan mà có? Nói điều ấy chẳng ai tin.

Tuyệt nhiên không ai bảo làm quan là phải nghèo, nó thật lố bịch. Tôi quen biết nhiều vị quan chức cấp huyện nhưng rất giàu có, chưa nói đến làm quan ở tỉnh, ở trung ương. Nhưng cái giàu ấy phải minh bạch, phải sạch sẽ.

Quay lại câu chuyện về "biệt phủ" của con gái nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Trước hết phải khen ngợi cô gái ấy tài giỏi. Giáo dục của Mỹ đào tạo nó khác thế đấy.

22 tuổi, còn đang đi học nhưng đã sở hữu khối tài sản đồ sộ như thế ai mà không tấm tắc thán phục? Chắc chắn không phải chăn gà, nuôi heo mà có rồi, cũng chẳng phải buôn chổi đót mà ra. Vậy cô gái ấy làm việc gì mà giàu dữ vậy, thưa nguyên Phó Thống đốc?

Cá nhân tôi hi vọng, nguyên Phó Thống đốc bằng sự gần gũi, thân thiết, am tường khả năng của con gái có thể chia sẻ đôi chút về tài khởi nghiệp của cô Thiên Anh cho thanh niên trẻ Việt Nam học hỏi. Biết đâu những chia sẻ của nguyên Phó Thống đốc sẽ là cuốn cẩm nang "làm giàu không khó", truyền cảm hứng cho lớp thanh niên đang vật vã vào đời với chiếc xe hai bánh.

Hoặc nếu không thể tiết lộ thì nguyên Phó Thống đốc cứ phát biểu đại khái là con gái ngài vừa học vừa phải bưng bê quán cà phê, bán hàng xách tay hoặc nuôi heo đất cho thiên hạ họ bớt lời ra tiếng vào.

Thời nguyên Phó Thống đốc Nguyễn Phước Thanh còn đương chức, nhiều lãnh đạo ngân hàng vướng vào vòng lao lý, ngân sách quốc gia phải gánh mua 3 ngân hàng giá 0 đồng đang thua lỗ nghiêm trọng. Phạm Công Danh, Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn...hết thảy đều đã phải hầu tòa.

Ông Thanh về hưu, dư luận phát hiện con gái ông sở hữu biệt phủ nguy nga như cung điện, dân họ ngờ vực cũng là điều khó tránh. Nguyên Phó Thống đốc cứ khảng khái, thành thật chia sẻ đi, tiểu thư nhà ông làm gì mà giàu thế?

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con nguyên lãnh đạo Ngân hàng giàu quá!