3 doanh nhân và 1 Thượng tá

Đoàn Gia| 14/10/2018 14:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ án một Thượng tá Công an cùng 3 doanh nhân bị cáo buộc đã xâm hại một nữ sinh học lớp 9 ở TP Thái Bình đang được dư luận xã hội quan tâm.

Sau nhiều ngày cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về hành vi “giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” trong vụ án nữ sinh lớp 9 ở địa phương này bị xâm hại tại một nhà nghỉ thì dư luận vẫn có những tranh luận trái chiều.

Phần đông dư luận chung một thắc mắc rằng tội danh mà cơ quan điều tra áp dụng để khởi tố với 4 bị can đã thực sự chính xác hay chưa?

Cho đến lúc này, vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa ai biết nội tình ra sao ngoài những người trong cuộc nên những nghi ngờ về tội danh rõ ràng là chưa cần thiết. Nếu tiếp cận vụ án này ở một góc độ khác sẽ có nhiều vấn đề phải nói hơn là chúng ta tranh cãi về hiếp dâm hay giao cấu một cách thiếu căn cứ.

3 doanh nhân và 1 Thượng tá

Nhà nghỉ nơi được cho là xảy ra vụ án

Một bị can nguyên là Thượng tá, Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ và 3 doanh nhân lại có thể cùng nhau thực hiện hành vi kinh tởm, bệnh hoạn như thế thật khó mà tưởng tượng. Chỉ nghĩ thôi nhiều người cũng thấy rùng mình.

Một sỹ quan, một đảng viên và để đeo lon Thượng tá với chức vụ Phó Trưởng phòng Công an của một tỉnh hẳn là ông Phạm Văn Lam phải có quá trình rèn luyện, phấn đấu trên dưới 20 năm. Không biết lối sống lệch lạc đó là bẩm sinh hay hình thành trong quá trình "rèn luyện, phấn đấu"?

Đáng khinh hơn là đáng tiếc nếu những cáo buộc của cơ quan điều tra là chính xác. Bởi bị can là người quyền cao, chức trọng, có kiến thức pháp luật hơn người thì lẽ ra phải biết rất rõ hành vi xâm hại một đứa bé bằng tuổi con mình là thú tính và nhơ nhuốc như thế nào, chưa nói hành vi đó vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Còn nhóm người choàng lên mình cái mĩ từ bóng bẩy "doanh nhân", cũng thuộc hạng "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã". 

Người viết nghi ngại về mối quan hệ của nhóm các mắt xích này không chỉ liên quan đến vụ án đang điều tra mà còn đặt dấu chấm hỏi trong các lĩnh vực thực tế khác.

Thử hỏi, một phó phòng Công an kinh tế liên minh với một nhóm doanh nghiệp đến mức cùng thực hiện một hành vi bẩn thỉu theo cách "bầy đàn" thì còn việc tồi tệ nào khác mà họ không dám làm? Dĩ nhiên đó là những món lợi ích không phải ai cũng nhìn thấy.

Trở lại vấn đề ban đầu khi nhiều người cho rằng vụ án mà cơ quan Công an TP Thái Bình vừa khởi tố là hiếp dâm tập thể chứ không phải là dâm ô hay một một hành vi quan hệ tình dục nào khác. Sở dĩ người ta chắc bẩm như vậy vì họ có niềm tin là một cô bé 14 tuổi không thể nào lại tự nguyện vào nhà nghỉ để 4 gã đàn ông lực lưỡng vùi dập trong sự hưng phấn bầy đàn.

Dù không muốn tin, không dám tin nhưng căn cứ vào tội danh ban đầu mà cơ quan công an khởi tố thì e là niềm tin của số đông dư luận rất dễ sẽ...đổ vỡ.

Và tất nhiên, khi những quan ngại đó là sự thật thì nhiều người sẽ phải quay lại soi vào chính gia đình mình, bởi ở đó có rất nhiều vấn đề mà bậc làm cha, làm mẹ đáng phải lưu tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 doanh nhân và 1 Thượng tá