Taliban: Nổ bom khiến 10 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng

Hà Kim| 10/11/2014 17:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Reuters, một ngày sau khi một kẻ đánh bom tự sát Taliban tự nổ tung tại trụ sở cảnh sát Kabul làm chết một người. Hôm nay, ba vụ nổ bom tại ba thành phố ở Afghanistan giết chết ít nhất 10 cảnh sát, các quan chức cho biết.

Tại thành phố Jalalabad, phía đông Afghanistan, 3 cảnh sát đã thiệt mạng trong một vụ nổ bom. Quả bom được gắn vào xe kéo, các quan chức cho biết.

Vụ thứ hai xảy ra tại trụ sở Công an tỉnh Logar, bởi một kẻ đánh bom liều chết, làm thiệt mạng 7 cảnh sát. Các chiến binh Taliban đã nhận trách nhiệm về hai vụ đánh bom trên. Bên cạnh đó, Taliban cũng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tự sát hôm chủ nhật (9/11) tại trụ sở cảnh sát ở thủ đô.

 

 Taliban: Nổ bom khiến 10 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng

Nổ bom tại thành phố Jalalabad hôm 10/11

Vụ nổ thứ ba diễn ra tại Kabul, bởi một quả bom được đặt tại một vườn hoa gần trường học. Ba người bị thương, tuy nhiên, chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm vụ này.

Taliban đã bị mất quyền lực vào năm 2001 bởi các lực lượng do Mỹ dẫn đầu. Quân nổi dậy Taliban bắt đầu chiến đấu giành lại quyền lực, kể từ khi hầu hết các lực lượng quân đội nước ngoài và chính phủ được Mỹ hậu thuẫn rút dần ra khỏi Taliban. Lực lượng an ninh Afghanistan hiện nay phải chiến đấu đơn lẻ, chỉ được hậu thuẫn rất ít. Bạo lực Taliban đã tăng lên ở nhiều thành phố của Afghanistan.

Cảnh sát và quân đội đã phải chịu tổn thất nặng nề. Một chỉ huy quân đội Mỹ tại Afghanistan gần đây cho biết, tỷ lệ thương vong của các lực lượng chính phủ Afghanistan là không hề nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taliban: Nổ bom khiến 10 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng