Tài xế lái “quái thú” chở ông Obama trên đường phố Hà Nội là một nữ đặc vụ

Hà Kim(TH)| 23/05/2016 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa đến Phủ Chủ tịch tại Hà Nội, sáng 23/5, một cô gái bước ra từ chiếc xe “The Beast” (quái thú) với tư cách là một tài xế.

Tài xế lái “quái thú” chở ông Obama trên đường phố Hà Nội là một nữ đặc vụ

Nữ đặc vụ Natalie Tyson lái xe cho Tổng thống Obama

Khoảng 10h20 ngày 23/5, đoàn xe của Tống thống Obama đã bắt đầu rời khỏi khách sạn Marriott. Ngay khi đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa đến Phủ Chủ tịch tại Hà Nội, mọi người không khỏi ngạc nhiên khi một nữ đặc vụ tóc vàng bước xuống từ chiếc Cadillac The Beast với vai trò là một tài xế. Nữ đặc vụ đó tên là Natalie Tyson 26 tuổi đến từ California.

Cô vinh dự được lái một trong hai chiếc Cadillac One, hộ tống Tổng thống Obama. Trong mỗi chuyến công du của Tổng thống Obama, thường có 2 chiếc xe “khủng” hộ tống Tổng thống. Chuyên cơ riêng này có tên chính thức là “Presidential state car”. Bên cạnh đó, chiếc xe này còn có một số biệt danh khác như First Car, Cadillac One.

Được biết, thực tế Natalie không lái xe trực tiếp cho Tổng thống Obama, mà cô lái chiếc The Beast (Quái Thú) dẫn đầu, hay còn gọi là xe "Spare", chiếc xe "chim mồi" nhằm đánh lạc hướng, tạo sự an toàn cho chiếc xe thật cùng Tổng thống. Trong khi đó Tổng thống sẽ ngồi chiếc xe "Stagecoach" giống hệt còn lại đằng sau.

Tài xế lái “quái thú” chở ông Obama trên đường phố Hà Nội là một nữ đặc vụ

Lái xe cho Tổng thống phải được trang bị nhiều kỹ năng để đối phó với các tình huống khẩn cấp

Để được ngồi trên chiếc ghế lái xe cho nhân vật quyền lực nhất hành tinh, những đặc vụ cần phải được huấn luyện đặc biệt để có thể ứng phó với các tình huống khẩn cấp. Họ không chỉ biết lái xe mà còn phải trang bị nhiều kỹ năng khác, trong mọi tình huống nguy hiểm nhất như chạy trốn, cắt đuôi, rượt đuổi hay quay xe 180 độ.

Đặc biệt là để lái một chiếc xe nặng 8 tấn như Cadillac One, người lái xe cần phải là một đặc vụ giỏi trong đội hình bảo vệ Tổng thống. Tài xế cũng là người phải hiểu rõ nhất và thuần thục nhất các trang thiết bị đặc biệt có trên xe như hệ thống thông tin, GPS, hệ thống phòng thủ.

Chiếc “quái thú” động cơ diesel V8 6.5l, có tốc độ tối đa 96 km/h và đạt 0-100 km/h trong 15 giây. Chiếc xe là một "pháo đài di động", được chế tạo từ thép, nhôm, titan, sứ siêu bền và nhiều vật liệu bí mật khác.

Tài xế lái “quái thú” chở ông Obama trên đường phố Hà Nội là một nữ đặc vụ

Sáng nay (23/5), lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm Việt Nam chính thức đã diễn ra tại Phủ Chủ tịch. Ảnh: Dân Trí 

Không những Cadillac One có thể chống đạn từ súng trường 7,62 ly, mà còn có thể chống được cả tên lửa, bom, mìn, lựu đạn, vũ khí hoá học.

Theo thông tin từ báo Vietnamnet, người lái chiếc xe Cadillac One cho Tổng thống Obama khi ông đến thăm Hà Nội là một nữ đặc vụ tóc vàng xinh đẹp. Cadillac One là chiếc siêu xe bọc thép được thiết kế dành riêng cho tổng thống Obama với độ an toàn siêu cao trước các cuộc tấn công. Sau khi nhiệm kỳ của ông Obama kết thúc, chiếc xe sẽ được thay thế bằng một mẫu mới và cũng sẽ mang thương hiệu Cadillac của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế lái “quái thú” chở ông Obama trên đường phố Hà Nội là một nữ đặc vụ