Syria: Rơi máy bay quân sự, phi hành đoàn bị phiến quân Hồi giáo bắt giữ

Hà Kim| 23/03/2015 07:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiếc trực thăng quân sự của Syria gặp trục trặc tại tỉnh Idlib, tây bắc Syria – căn cứ của nhóm khủng bố Nusra Front. Toàn bộ thành viên phi hành đoàn bị phiến quân Hồi giáo al-Qaeda bắt giữ.

Một video đăng trên trang facebook của Trung tâm quan sát nhân quyền tại Syria (SOHR) hôm 22/3 cho thấy, chiếc trực thăng bị hư hỏng, sau đó rơi và va đập trên 1 đỉnh núi. Tiếp đến là hình ảnh các phiến quân cầm AK-47 kiểm tra đống đổ nát.

Syria: Rơi máy bay quân sự, phi hành đoàn bị phiến quân Hồi giáo bắt giữ

Chiếc trực thăng rơi trên đỉnh núi thuộc làng Frika

Theo PressTV, người đứng đầu SOHR, ông Rami Abdel Rahman cho biết, chiếc trực thăng của chính phủ Syria trong khi đang làm nhiệm vụ thì bị trục trặc về kỹ thuật nên bắt buộc phải hạ cánh tại làng Frika, phía tây bắc của thành phố Ma'arret al-Nu'man, tỉnh Idlib.

4 thành viên phi hành đoàn bị bắt và 1 người khác bị giết hại dã man, trong khi đó chưa rõ số phận của người còn lại như thế nào, SOHR báo cáo.

Cũng trong đêm 22/3, truyền hình Syria đã đưa tin và xác định vụ tai nạn trên. Chính phủ cho biết, việc tìm kiếm các thành viên phi hành đoàn đang được tiến hành.


Ngôi làng Frika vốn là căn cứ địa của Nusra Front, một nhánh khủng bố thuộc al-Qaeda. Kể từ năm 2011, chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã phải chiến đấu chống các thế lực khủng bố trong đó có Nusra Front al-Qaida và Nhà nước Hồi giáo. Tuy nhiên, cuối tháng 12 năm ngoái, 2 nhóm này đã sát nhập với nhau và đẩy mạnh bạo lực tại Idlib.

Kể từ tháng 3/2011 cho tới nay, đã có trên 210.000 người thiệt mạng tại Syria do bạo lực và khủng bố. Số liệu mới nhất cho thấy, chỉ trong năm 2014, hơn 76.000 người, trong đó có hàng ngàn trẻ em đã thiệt mạng tại Syria. Bên cạnh đó, gần 4 triệu người Syria đã phải rời bỏ đất nước, và 7,6 triệu người phải di cư sang những vùng an toàn hơn.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria: Rơi máy bay quân sự, phi hành đoàn bị phiến quân Hồi giáo bắt giữ