Suýt tước đoạt mạng người vì nghĩ bị "nhìn đểu"

Hải Anh| 04/07/2016 23:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa thấy anh Cường bước từ chiếc taxi xuống, Tính và Sao vác dao lao vào đâm chém liên tiếp. Chúng chỉ chịu dừng lại khi thấy nhóm bạn của anh Cường đang từ một chiếc taxi khác đi tới.

Sau 4 ngày xét xử và nghị án kéo dài, ngày 4/7, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Lê Viết Tính, 29 tuổi  (trú tại xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) 12 năm tù; Nguyễn Bá Sao, 23 tuổi (ở xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) 11 năm tù cùng về tội “Giết người”. Phạm Viết Đoán, 19 tuổi (ở huyện Chương Mỹ) 20 tháng tù; Trần Văn Quân (ở huyện Chương Mỹ) 24 tháng tù giam cùng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng truy tố, rạng sáng ngày 22/9/2013, Quân, Tính cùng một số thanh niên đến một quán nhậu tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông uống rượu. Lúc này, trong quán có anh Lê Thế Cường, 32 tuổi (ở huyện Chương Mỹ) và anh Đặng Quang Tùng, 23 tuổi (quê ở Thái Bình) và nhóm bạn cũng đang ăn nhậu tại đây. Trong lúc ăn uống, Quân nhìn sang bàn nhậu của anh Cường thì bắt gặp anh Tùng đang nhìn mình. Cho rằng bị nhìn đểu, Quân bật dậy xông tới tát vào mặt anh Tùng khiến anh này hoảng hốt hỏi “Sao anh lại đánh em”. Quân bực tức trả lời, “Mày nhìn đểu tao” rồi hung hăng vơ bát đũa dọa đánh những người trong bàn anh Tùng. Biết gặp phải “đầu gấu”, không ai bảo ai, cả bàn anh Cường vội đứng dậy bỏ chạy. Vẫn chưa hả giận, Quân lấy điện thoại gọi cho Đoán nói mình đang bị đánh. Ngay lập tức, Đoán rủ Sao đến “ứng cứu”. Đến nơi, thấy anh Cường, Đoán xông tới túm cổ áo định hành hung nhưng anh Cường vùng bỏ chạy rồi nhặt viên gạch ném về phía Đoán khiến anh ta bị ngã.

Suýt tước đoạt mạng người vì nghĩ bị

Các bị cáo tại phiên xét xử

Dù Cường đã bỏ chạy thoát nhưng do đã biết nơi ở của Cường nên nhóm của Đoán gửi xe máy rồi rồi lấy dao, bắt taxi tới nhà tìm Cường nhưng không gặp. Không chịu buông tha, nhóm này liền bảo tài xế taxi đi lòng vòng quanh quận Hà Đông để tìm đối thủ. Khi đi qua khu vực nghĩa trang phường Mộ Lao, nhóm Đoán thấy anh Cường từ chiếc taxi bước xuống, chúng liền xông tới. Tính và Sao vác dao lao vào đâm chém anh Cường liên tiếp.

Sau khi gây án, Tính, Sao, Đoán , Quân vội bỏ trốn rồi lần lượt ra đầu thú. Kẻ cuối cùng trong nhóm lẩn trốn tới ngày 6/4/2015, mới chịu ra đầu thú. Về phần nạn nhân, do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết nhưng bị tổn hại tới 41% sức khỏe.

Tại phiên tòa, nhóm côn đồ đã nhanh chóng cúi đầu khai nhận tội lỗi. Do bị hại vắng mặt nên phần nghị án đã phải kéo dài từ ngày 1 đến ngày 4/7 mới có thể tuyên án. Xét thấy, hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của nạn nhân, đồng thời gây mất trật trị an. Việc anh Cường không bị tử vong là nằm ngoài mong muốn của các bị cáo.

Hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội nên cần phải áp dụng những hình phạt tương xứng thì mới đủ sức răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung. Vì vậy, HĐXX đã quyết định tuyên phạt các bị cáo mức án như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suýt tước đoạt mạng người vì nghĩ bị "nhìn đểu"