Sự hợm hĩnh của người nổi tiếng (Kỳ 3): Long Nhật tí tởn tạo dáng với áo dài

Lê Phan| 20/11/2013 18:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời may, báo mạng bùng nổ. Chớp thời cơ, Long Nhật tìm mọi cách nhảm nhí để nổi tiếng, bất chấp thị phi, bất cần danh dự, của cá nhân, và của cả gia đình.

Đã có một thời, Long Nhật được săn đón, chào mời nồng nhiệt, tiếng tăm phủ khắp. Đấy là thứ “vàng” thật với chất giọng ngọt ngào, mềm mại khi hát Mấy nhịp cầu tre, Xin làm người hát rong… chứ không phải “vàng” rởm với đủ trò lố như bây giờ. Mọi thứ đều có thời đoạn, cái tên Long Nhật dần chìm vào trùng lớp ca sĩ trẻ mới nổi. Ngậm ngùi tiếc quá vãng đẹp đẽ, nước mắt rơi theo danh vọng chớm tàn, Long Nhật buồn rầu chưa biết phải làm sao. Thời may, báo mạng bùng nổ. Chớp thời cơ, Long Nhật tìm mọi cách nhảm nhí để nổi tiếng, bất chấp thị phi, bất cần danh dự, của cá nhân, và của cả gia đình.

Đong đưa giới tính

Nếu tôi nhớ không lầm thì từ năm 2005 trở đi, báo mạng ở nước ta bắt đầu phát triển và tràn lan như một cơn đại dịch. Nắm bắt được nhu cầu muốn nổi tiếng của một số cá nhân, báo mạng thực hiện chiến dịch “mở rộng cửa” và “đãi tiệc”. Bất kỳ cá nhân nào, dù nam hay nữ hoặc lập lờ nam và nữ, chỉ cần ham thích “nổi tiếng” hoặc muốn hâm nóng tên tuổi, dưới hình thức nào, đều có thể tìm đến báo mạng để trút bầu tâm sự, “bày tỏ nguyện vọng”. Theo đó, scandal tiền, tình, đòi nợ, lộ hàng, khoe thân, phát ngôn sốc… phát triển như nấm sau mưa. Tiết lộ càng sốc, càng khiến người ta tò mò, lượng truy cập càng cao, báo mạng càng có lợi mà đối tượng được “làm nổi” cũng hài lòng.

Long Nhật, như tôi nói, đã không còn ở đỉnh cao danh vọng. Nhưng, Long Nhật không đành lòng chấp nhận sự thật đó. Long Nhật cần, muốn, ham thích cái cảm giác được người người nhắc đến như xưa. Hơn ai hết, báo mạng “thấu hiểu” cảm giác lẫn nhu cầu của Long Nhật. Như nhiều cá nhân muốn nổi tiếng từ thị phi, Long Nhật hiểu báo mạng chính là “cứu cánh” cho danh vọng đang chìm nghỉm. Long Nhật tìm đến báo mạng hòng “vớt vát” cảm giác nổi tiếng, báo mạng tìm đến Long Nhật để thỏa món lợi doanh thu. “Thuận mua vừa bán”, biết là trách ai?

Sự hợm hĩnh của người nổi tiếng (Kỳ 3): Long Nhật tí tởn tạo dáng với áo dài

Khởi động cho “chiến dịch” làm nóng tên tuổi, Long Nhật túm ngay một phóng viên rồi ỡm ờ, đại khái, cái thời xa lắc xa lơ, Long Nhật từng yêu thương và được một ai đó làm MC là nam giới che chở. Thời điểm đó, sự thật về “giới tính” của người nổi tiếng đang lên cơn sốt xình xịch. Nếu chỉ đơn giản công bố “tôi là gay”, “tôi đồng tính”, câu chuyện sẽ chẳng có gì hấp dẫn. Long Nhật “tung chiêu” cao tay và câu khách hơn bằng cách cho phát hành tự truyện về cuộc đời và quá trình “phát triển giới tính” trên VTC online, trong đó, không quên “vẽ” ra những tình tiết hết sức mùi mẫn. Chuyện được 3 kỳ, công chúng đang hào hứng thì Long Nhật dừng phát hành. Khỏi phải nói, những người “thắc mắc” về giới tính thật của Long Nhật “tức tối” sắp phát điên, như đang coi một cuốn phim đến đoạn cao trào thì… hết phim, mà tập tiếp theo bị dời vô thời hạn. Vậy nên, chỉ cần trên mạng xuất hiện bất cứ thông tin gì mới của Long Nhật là đám đông nhào vào như nuốt từng câu từng chữ. Nhất là khi, Long Nhật lên tiếng chia tay “bạn trai lâu năm”, thực chất là trợ lý Sỹ Nguyễn – người hỗ trợ công việc của Long Nhật trong suốt chặng đường nghệ thuật. Đám đông còn đang “tẽn tò” trước sự “úp úp mở mở” về giới tính của Long Nhật thì bỗng dưng một anh ca sĩ chẳng tiếng tăm tuyên bố “Long Nhật đồng tính”. Thấy chưa xi-nhê, Long Nhật cho đăng tải một “tâm thư”, nội dung không ngoài chuyện: “Dạ thưa, em suýt là… gay!”. Mục đích đã đạt, Long Nhật lại hùng hùng hổ hổ lên một tờ báo khác phân bua theo kiểu “ngây thơ vô số tội chàng ràng ra đây”, đại khái, gia đình anh rất lấy làm phiền lòng, anh lo ngại những thông tin không chính xác này sẽ tác động đến suy nghĩ của con anh. Long Nhật còn định kiện tờ báo đăng cái tin ấy, song, vì phóng viên đã “thành tâm” hối lỗi, Long Nhật là người “vị tha” nên anh đã “cười nhẹ” cho qua.

Không biết ai chơi ác làm “tổn hại” danh tiếng Long Nhật nhưng thấy một lô một lốc hình minh họa Long Nhật với đủ thứ áo quần, phấn son lòe loẹt… người ta tự có câu trả lời. Chơi chán váy áo đính kim sa lấp lánh, Long Nhật chuyển sang áo dài. Một bộ còn ít, Long Nhật chơi luôn 2-3 bộ, từ trắng đến xanh sang hoa hòe hoa sói, lấy phông nền từ cảnh chùa đến hoa xuân rực rỡ. Trước những thứ đại loại không dành cho đàn ông, mặc cho bao nhiêu lời đàm tiếu, nặng có nhẹ có, trách móc có và van xin khẩn thiết có, Long Nhật vẫn không quan tâm. Đó là chưa kể, lâu lâu Long Nhật tung hình chụp với đại gia này trên siêu xe, mốt với đại gia khác vào khách sạn, bữa khác lại xun xoe trong bộ áo quần của nữ giới đi mua sắm. Mới đây nhất, Long Nhật lên báo khoe bạn trai đại gia tặng xe 4 tỷ, kèm lời quảng cáo sự hấp dẫn: “Tôi không đẹp lộng lẫy như các hotboy và siêu mẫu nhưng tôi có vẻ ngoài thư sinh, nho nhã, có vẻ đẹp của người đàn ông thập niên trước và một tâm hồn trong sáng…”

Tôi không biết Long Nhật có vấn đề gì về giới tính không, có điều tôi tin chắc là Long Nhật hơi có vấn đề về… nhận thức. Bởi người tự trọng, và nhất là đàn ông tử tế, không ai đem danh dự của bản thân, của vợ con để đổi lấy (tai) tiếng bằng mọi giá; lấy giới tính ra đánh đu, tung hê đúng ba trăm sáu mươi lăm kiểu hòng tạo thị phi, níu kéo thứ ảo ảnh được cho là tên tuổi, mà không hề bận tâm đến việc, vợ con sẽ đối diện với người xung quanh như thế nào, trước sóng gió họ tạo dựng?

“Ăn chực” scandal

Song song với những lập lờ về giới tính, Long Nhật còn tích cực “tham gia” những scandal showbiz được dư luận quan tâm. Nay, Long Nhật đánh đu theo tên tuổi này, mai Long Nhật bám theo tên tuổi kia đang ầm ĩ trên mặt báo. Hầu như, không có scandal nào vắng bóng “bà tám” Long Nhật, từ “bật mí” bí mật của ca sĩ Bảo Yến, khuyên dư luận không nên săm soi giới tính Đàm Vĩnh Hưng, “buôn dưa lê” chuyện Lâm Chi Khanh chuyển giới, “đu dây” theo scandal của Ngô Kiến Huy, vụ lùm xùm giới tính của Cao Thái Sơn, scandal sắp xếp giải của Phương Uyên trong chương trình Giọng hát Việt 2012… đến vụ một cô mẫu bị bạn trai đánh giữa phố, chuyện ca sĩ Siu Black vỡ nợ, chuyện nhạc sĩ Ngọc Đại tuyên bố không biết nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là ai, chuyện Quang Anh và Phương Mỹ Chi chạy show quá nhiều… Và mới nhất là vụ ồn ào giữa ca sĩ Thu Minh và Hương Tràm.

Sự hợm hĩnh của người nổi tiếng (Kỳ 3): Long Nhật tí tởn tạo dáng với áo dài

Trong những vụ lùm xùm ấy, hiển nhiên, Long Nhật luôn là người không liên quan, nhưng ở đâu, dù thân đến sơ, dù quen biết hay không, Long Nhật đều bất chấp lao vào, theo kiểu, trả lời những câu hỏi “tại sao” và thậm chí là đưa ra định hướng. Với những nghệ sĩ thuộc thế hệ trước như nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, ca sĩ Bảo Yến, Siu Black… thì Long Nhật có quen biết, từng làm việc chung; với ca sĩ ngang tuổi như Lâm Chi Khanh thì Long Nhật từng được nghe thổ lộ tâm tình; với ca sĩ, diễn viên trẻ thì Long Nhật rất biết cách lấy cái nhìn của “người đi trước” để bảo ban! Và dù, không ít lần bị người trong cuộc “điểm mặt” nhưng Long Nhật vẫn không có ý từ bỏ cái thói thích nhúng mũi vào chuyện người khác.

Trước đây, khi một vụ ồn ào trong showbiz phơi bày, người ta luôn chờ đợi sự lên tiếng của người trong cuộc. Còn bây giờ, dẫu người trong cuộc đã lên tiếng cũng sẽ kém trọn vẹn nếu thiếu “tiếng nói” của Long Nhật. Quả thật, Long Nhật “tích cực” đến mức hình thành cho cộng đồng mạng thói quen, hễ có scandal nổ ra, dù lớn hay nhỏ, người ta lại nháo nhác hỏi nhau: “Vụ này Long Nhật đã lên tiếng chưa?”, “Bà Tám đâu rồi?” Và có vẻ, Long Nhật rất hào hứng, mãn nguyện với danh xưng “nữ hoàng nhiều chuyện”, “bà tám showbiz”, nên trong một lần trả lời phỏng vấn, Long Nhật hùng hồn tuyên bố: “Mỗi khi showbiz có chuyện, truyền thông lại tìm đến tôi như một cứu cánh.” (?!)

Khi thốt lên câu nói ấy, có lẽ, Long Nhật đang có sự nhầm lẫn giữa một chuyên gia tư vấn và một kẻ chuyên ngồi lê đôi mách, ăn cơm nhà, hóng hớt chuyện thiên hạ và làm mồi rỉa cho báo mạng. Hay là Long Nhật đã mặc định, ai có gạch đá, thích thì cứ ném, còn Long Nhật có rổ đủ to, có mặt đủ dày để hứng mà quên mất những người thân trong gia đình anh cũng đang gồng mình chịu đựng? Cá nhân tôi nghĩ, nổi tiếng là khát khao chính đáng của mỗi người, tất cả chúng ta đều có quyền mưu cầu sự nổi tiếng bằng tài năng và khả năng nhận thức của bản thân. Chỉ là, trước khi trở thành người nổi tiếng, hãy sống cho ra một con người đàng hoàng, đừng bôi bẩn, tẩy xóa danh dự của bản thân, của gia đình, đừng phụ lòng thương yêu của khán thính giả. Nếu tôi không lầm, dòng nhạc chủ đạo Long Nhật theo đuổi là nhạc quê hương, tuy lượng thính giả không rầm rộ nhưng đó là những người nghe chân thành, thủy chung, một khi đã yêu quý ca sĩ nào thì tình cảm của họ, trước sau như một dù ca sĩ ấy có đang ở giai đoạn hoàng kim hay không. Với những phát ngôn và hành động lố lăng như trên, Long Nhật có nhận ra anh đang phụ những tấm lòng ấy và làm xấu xí đi hình ảnh một thời trong trẻo của anh?
Danh tiếng khó tạo dựng, vất vả giữ gìn nhưng dễ đạp đổ vô cùng. Bát nước hắt đi rồi, làm sao hốt lại được? Có khi nào, Long Nhật tự vấn về điều đó?

Kỳ 4: Hiệp “gà”: Gã đàn ông trơ trẽn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự hợm hĩnh của người nổi tiếng (Kỳ 3): Long Nhật tí tởn tạo dáng với áo dài