Steven Gerrard và trận đấu cuối cùng trên sân Anfield

Lan Trần| 16/05/2015 08:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm nay 16/5, Liverpool sẽ tiếp Crystal Palace ở vòng 37 Premier League và đó cũng là trận đấu cuối cùng của thủ quân Steven Gerrard trên sân Anfield trong màu áo của Lữ đoàn đỏ.

Những ngày qua, giá vé xem trận đấu cuối cùng của Steven Gerrard trên sân Anfield đã được đẩy lên chóng mặt tới hơn một nghìn bảng. Lý do là vì có rất nhiều CĐV muốn đến sân để xem màn trình diễn của một cầu thủ mẫu mực đã gắn bó với Liverpool 17 năm qua.

Steven Gerrard và trận đấu cuối cùng trên sân Anfield

Đêm nay 16/5, Steven Gerrard sẽ có trận đấu cuối cùng trên sân Anfield

Steven Gerrard có trận đấu ra mắt Liverpool vào tháng 11 năm 1998. Năm 2003, Gerrard chính thức đeo băng đội trưởng của Liverpool. Cùng với The Kop, Steven Gerrard đã có được hàng loạt danh hiệu vô địch FA Cup, Carling Cup, UEFA Cup và Champions League. Đáng tiếc nhất là trong bộ sưu tập ấy lại chưa từng có chiếc cup vô địch Premeir League.

HLV Mourinho của Chelsea đã luôn khen ngợi Gerrard và từng nói rằng chính đội trưởng của Liverpool đã giúp ông trở thành một HLV giỏi khi phải nghĩ cách chống lại anh. Và Người đặc biệt luôn luôn tiếc nuối vì ông đã không có Gerrard trong tay bởi ông biết chỉ cần có Gerrard và Lampard là sẽ có bộ đôi tiền vệ ghi bàn nhiều hơn bất cứ một tiền đạo nào.

17 năm gắn bó với sân Anfield, Gerrard đã có 708 lần ra sân cho The Kop và anh luôn khẳng định lựa chọn gắn bó với Liverpool chưa bao giờ là sai lầm. “Từ nhỏ tôi đã muốn được chơi cho Liverpool, và bây giờ tôi đã có nhiều hơn những gì mình mơ ước.”

Steven Gerrard và trận đấu cuối cùng trên sân Anfield

Steven Gerrard là một thủ quân mẫu mực và là một huyền thoại của Liverpool

Nói về trận đấu cuối cùng trên sân Anfield, thủ quân của Liverpool cho biết: ”Thật khó để biết điều gì sẽ đến khi trận đấu kết thúc và tôi phải nói lời tạm biệt với những người hâm mộ. Nói thật là tôi sợ khoảnh khắc ấy vì tôi sẽ còn nhớ nó rất lâu, nhưng tôi sẽ cố gắng mạnh mẽ và không rơi nước mắt”.

HLV Brendan Rodgers nói rằng dưới thời cầm quân của ông, Gerrard đã ra sân 42 trận ở mùa giải trước và 38 trận ở mùa giải này, nhưng ông sẽ nhớ tới Gerrard :”như một cầu thủ đẳng cấp thế giới không  thể thay thế và là một người đáng ngưỡng mộ”. HLV Rodger cũng khẳng định rằng Steven Gerrard là một biểu tượng tuyệt đẹp của Liverpool.

Sau mùa giải này, Gerrard sẽ chia tay Liverpool để chuyển sang chơi bóng tại CLB LA Galaxy của Mỹ. Và có lẽ điều đáng tiếc nhất của Gerrard chính là Liverpool đã không có được danh hiệu nào trong mùa giải cuối cùng của anh với Lữ đoàn đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Steven Gerrard và trận đấu cuối cùng trên sân Anfield