Sony ra mắt Xperia XA Ultra camera trước 16 chấm

Diệp Hân| 17/05/2016 11:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi Sony vẫn chưa chính thức bán ra loạt Xperia X đầu tiên mà hãng ra mắt tại MWC 2016 thì một thành viên mới màn hình 6 inch đã xuất hiện.

Chiếc điện thoại mới của Sony mang tên Xperia XA Ultra. Không giống như Xperia X, XA và X Performace, điểm nhấn của XA Ultra chính là hướng đến giới trẻ, những người muốn sử dụng smartphone để phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie. Và tất nhiên, đây là chiếc điện thoại có màn hình lớn nhất trong loạt Xperia X của Sony.

Sony ra mắt Xperia XA Ultra camera trước 16 chấm

Xperia XA Ultra trở thành một trong những smartphone chụp ảnh tự sướng "xịn" nhất hiện nay

So với Xperia XA, phiên bản Ultra không có nhiều thiết kế mới đến từ Sony, nhưng rõ ràng thiết kế viền siêu mỏng sẽ mang đến cho người dùng một cảm giác cầm trên tay tốt hơn, mà theo CNET cho biết, máy sẽ mang đến cảm nhận như cầm một thiết bị màn hình 5,5 inch.

Chiếc máy ảnh 16 MP ở mặt trước của Xperia XA Ultra trang bị góc chụp siêu rộng, được Sony thiết kế để có thể chụp ảnh tự sướng trong điều kiện thiếu sáng nhờ đèn flash LED hỗ trợ. Nhưng ấn tượng hơn nữa, chiếc máy ảnh này còn đi kèm tính năng chống rung quang học nhằm giải quyết hiện tượng người sử dụng thường cầm máy bị rung khi thực hiện chụp ảnh tự sướng.

Một số tính năng thông minh đã được Sony mang đến camera trước của máy, như bộ đếm màn trập ở góc trên để thu hút mọi người nhìn vào ống kính mà không phải hình ảnh hiển thị trên màn hình. Chế độ chụp chân dung ban đêm kết hợp với đèn flash sẽ cho hình ảnh có độ cân bằng ánh sáng tốt hơn.

Sony ra mắt Xperia XA Ultra camera trước 16 chấm

Xperia XA Ultra chạy trên nền tảng Android 6.0 Marshmallow khi được phát hành ra thị trường

Máy ảnh chính của Xperia XA Ultra cũng nhận được sự chú ý với độ phân giải 21,5 MP hỗ trợ hệ thống lấy nét lai, tuy nhiên nhiều khả năng camera này không hỗ trợ chức năng chống rung quang học, một sự thất vọng khi so sánh với camera trước của máy.

Bên trong Xperia XA Ultra là chip xử lý MediaTek giống phiên bản cỡ nhỏ hơn, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD. Điện thoại không có chức năng chống thấm nước và không có cổng USB-C.

Sony Xperia XA Ultra sẽ có sẵn với các màu than chì, trắng và vàng chanh. Không có thông tin nào về thời điểm phát hành chính thức ra thị trường cũng như giá bán dành cho Xperia XA Ultra được Sony đưa ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sony ra mắt Xperia XA Ultra camera trước 16 chấm