Sốc: Việt Nam giành vé dự U20 World Cup

Sơn Triệu| 24/10/2016 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm 23-10, U19 Việt Nam xuất sắc đánh bại chủ nhà Bahrain để ghi tên mình vào vòng bán kết Giải U19 Châu Á. Đồng thời, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn mang về tấm vé dự FIFA U-20 World Cup đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Nhập cuộc tự tin trước đội chủ nhà Bahrain vốn được đánh giá cao hơn. Nhưng các cầu thủ trẻ của chúng ta thi đấu tự tin và tạo ra thế trận ngang ngửa thậm chí có thời điểm lấn lướt đội chủ nhà.

Hiệp một diễn ra trong thế đôi bên đều giữ miếng, hầu như không có tình huống nào thực sự nguy hiểm được hai đội tạo ra.

Sốc: Việt Nam giành vé dự U20 World Cup

Bước sang hiệp hai, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đạo các học trò tìm cách dâng cao khi có thể để tìm kiếm bàn thắng. Những đợt lên bóng của U19 Việt Nam trở nên có nét hơn rất nhiều.

Thêm vào đó sự có mặt của tiền đạo cắm Hà Đức Chinh làm cho lối chơi của đội bóng chúng ta có sức nặng hơn. Có thể nói trong nửa đầu hiệp hai thế trận nhỉnh hơn giành cho đội bóng áo trắng. Quang Hải là người đe dọa khung thành Bahrain bằng cú sút xa tuyệt đẹp nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Để rồi phút 72, Trần Thành có mặt đúng chỗ đệm bóng đầy cảm giác đánh bại thủ môn Bahrain, mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng khiến số ít cổ động viên Việt Nam trên khán đài vỡ òa cảm xúc, dưới sân các cầu thủ ăn mừng cùng thầy Hoàng Anh Tuấn.

Trong khoảng hơn 20 phút còn lại đội chủ nhà Bahrain cố gắng tấn công bằng mọi giá hòng tìm kiếm bàn thắng. Họ sử dụng hết quyền thay đổi người nhằm tăng cường sức mạnh hàng công. Bóng hầu hết được đưa bổng vào khu vực trung lộ, cùng với đó là các miếng đánh biên khiến hàng thủ của U19 Việt Nam chao đảo.

Tuy nhiên, kết quả 1-0 được giữ cho đến hết thời gian thi đấu chính thức và 4 phút bù giờ.

Đội U19 Việt Nam đã đánh bại đội chủ nhà Bahrain tại tứ kết để góp mặt vòng 4 đội mạnh nhất giải U19 Châu Á. Đồng thời, đây là kết quả giúp chúng ta có tấm vé đến Hàn Quốc dự giải đấu cấp độ thế giới vào năm sau. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sốc: Việt Nam giành vé dự U20 World Cup