Sở GD&ĐT Hà Nội nghiên cứu tích hợp trò chơi dân gian vào chương trình học

Minh Anh| 12/09/2022 17:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP Hà Nội đã có chỉ thị về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 của Hà Nội, UBND thành phố chú trọng việc đổi mới phương pháp dạy và học, thông qua các hoạt động trải nghiệm, lịch sử. Qua đó sẽ biên soạn chương trình tích hợp các trò chơi dân gian để nâng cao thể lực và sức khỏe học sinh Thủ đô.

UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị liên quan sân khấu hóa học đường với các tác phẩm văn học, sự kiện lịch sử nhằm bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, tạo sân chơi lành mạnh, giải quyết vấn đề thiếu không gian sinh hoạt thể thao ở các khu vực nội thành.

2020_10_22_08_40_541.jpg
Sở GD&ĐT Hà Nội được giao nghiên cứu, biên soạn chương trình tích hợp các trò chơi dân gian để nâng cao thể lực và sức khỏe học sinh Thủ đô.

Cùng với đó, tại chương trình giáo dục thể chất, Sở cũng được giao nghiên cứu, biên soạn chương trình tích hợp các trò chơi dân gian để nâng cao thể lực và sức khỏe học sinh Hà Nội, đồng thời chú trọng giáo dục phẩm chất, nhân cách và văn hóa cho học sinh.

Không chỉ Hà Nội, nhiều địa phương khác như TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp... cũng chú trọng xây dựng các không gian để học sinh trải nghiệm trò chơi dân gian trong trường.

Năm học 2022-2023, Hà Nội có hơn 2,2 triệu trẻ mầm non và học sinh phổ thông - đông nhất cả nước.

Hiện, thành phố chưa thông qua mức học phí mới, nhưng khẳng định số tiền phụ huynh phải đóng sẽ không nhiều hơn năm ngoái nhờ chính sách cấp bù và giảm 50%. Dự kiến, tổng ngân sách thành phố hỗ trợ năm học 2022-2023 khoảng 1.133 tỷ đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD&ĐT Hà Nội nghiên cứu tích hợp trò chơi dân gian vào chương trình học