Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng về sai sót trong đề thi thử môn Toán

Tuyết Nhung| 21/03/2017 11:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi học sinh lớp 12 tại Hà Nội kết thúc thời gian làm bài môn Toán trong kỳ thi thử trung học phổ thông quốc gia 2017, đã có nhiều người phát hiện có sai sót trong đề thi thử lần này. Ngay lập tức Sở GD-ĐT Hà Nội đã lên tiếng về vụ việc.

Theo kế hoạch ngày 20/3, học sinh lớp 12 tại Hà Nội bước vào đợt thi khảo sát kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 với hai môn là Ngữ văn và Toán. Sau khi thời gian làm bài kết thúc một số học sinh đã phản ánh, đề thi Toán khá dài, việc làm hết trong 90 phút là rất khó. Đặc biệt, có một câu sai khi không có đáp án nào đúng.

Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng về sai sót trong đề thi thử môn Toán

Đề toán thi thử Toán ở mã đề 015 bị sai ở câu 37

Cụ thể trong mã đề thi số 015, câu hỏi số 37 đã đưa ra cả 4 đáp án mà không có đáp án nào đúng. Điều này khiến nhiều bạn học sinh cảm thấy lo lắng vì không biết để trống hay khoanh tạm một đáp án nào đó. Và mọi người cũng cho biết may đây chỉ là đề thi thử còn nếu không sẽ là một vấn đề hết sức phức tạp.

Để có đề thi thử môn Toán theo hình thức trắc nghiệm theo mẫu đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Hà Nội đã cử 6 cán bộ nghiên cứu, ra đề thi. Tuy nhiên, khi phát đề thi chính thức tới học sinh thì vẫn xảy ra sai sót.

Trước sự phản ánh đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã lên tiếng thừa nhận vụ việc là do sai sót trong quá trình làm đề thi thử môn Toán. Ông Phạm Hữu Hoan - Trưởng phòng Giáo dục phổ thông (Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội) cho biết: “Đề bị sai là do "lỗi đánh máy" nên cả câu không có đáp án đúng. Ngày 21/3, lãnh đạo Sở sẽ họp và ra phương án giải quyết”.

Theo dự kiến sau khi kết thúc cả kỳ thi thử, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ thành lập Hội đồng chấm thi và gửi đáp án đúng đến các Hội đồng thi. Phòng Giáo dục phổ thông sẽ xin ý kiến Ban Giám đốc Sở để hướng dẫn các hội đồng chấm thi và giải quyết sai sót trong đề thi thử môn Toán.

Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định, không bắt buộc các trường THPT phải lấy điểm kiểm tra khảo sát, tuyệt đối không được lấy vào điểm kiểm tra định kỳ theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng về sai sót trong đề thi thử môn Toán