Sinh viên nói gì về ý kiến rút ngắn thời gian nghỉ tết?

Ngô Chuyên| 06/02/2018 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ bài viết của một sinh viên ở Đà Nẵng nói về kỳ nghỉ tết quá dài. Bài viết đã nhận được nhiều luồng ý kiến phản hồi khác nhau.

Trước ý kiến nghỉ Tết Nguyên đán quá dài, nhiều sinh viên tỏ ý không đồng tình và cho rằng lý do mà sinh viên đó đưa ra không hợp lý. Chia sẻ về suy nghĩ của mình về ý kiến của một sinh viên ở Đà Nẵng đưa ra, em Nguyễn Mai Châu – sinh viên năm cuối Học viện Báo chí Tuyên truyền nói: “Em không đồng tình với quan điểm của bạn đó, bởi em nghĩ thời gian 2 tuần nghỉ tết là hợp lý. Đặc biệt là những bạn nhà ở xa. Ví dụ lớp em, có bạn nhà ở Bình Thuận ra đây học, thường bạn sẽ đi tàu về quê và thời gian cả đi cả về đã mất gần 3 ngày rồi, nếu chỉ nghỉ 1 tuần thì bạn ở nhà cùng bố mẹ được 4 ngày đã đi. Như vậy, để cho kịp học thì tầm mùng 4 tết bạn đã phải đi”.

Sinh viên nói gì về ý kiến rút ngắn thời gian nghỉ tết?

Ý kiến của một sinh viên về thời gian nghỉ tết quá dài.

Mai Châu cũng chia sẻ thêm, nếu nghỉ tết dài ảnh hưởng đến việc học em nghĩ không đúng, bởi sinh viên là giai đoạn tự học, tự nghiên cứu nhiều hơn, thời gian nghỉ tết ngoài chuyện vui chơi, bạn có thể sắp xếp thời gian ôn bài vở của mình ở nhà.  

“Nghỉ tết không có nghĩa là bạn không được ôn tập ở nhà. Chính vì vậy, em không đồng tình ý tưởng của bạn đưa ra”, Mai Châu nhấn mạnh.

Cùng đồng ý với quan điểm của Mai Châu, em Đậu Thị Trâm – sinh viên ĐH Công Nghiệp TP. HCM  chia sẻ: “Quê em ở Hà Tĩnh, cả năm chúng em chỉ có 2 dịp về quê là nghỉ Tết và nghỉ hè. Nếu tết nghỉ 1 tuần thì thực sự chúng em sẽ ít có dịp về, bởi đi xe đã mất 2 ngày 2 đêm rồi, mà nghỉ 1 tuần không bỏ công đi. Thông thường dịp hè, nghỉ 2 tháng trời nhiều bạn ở làm thêm để kiếm tiền học phí cho năm tới, nên cơ hội về vào ngày tết vẫn nhiều hơn”.

“Chính vì vậy, theo em ý tưởng của bạn đó không khả thi, chỉ đúng với một số bạn có điều kiện, nhà gần. Đồng thời tết là thời điểm để cả nhà họp mặt, đoàn viên và cũng là lúc nhìn lại 1 năm mình đã làm được gì, những gì chưa làm được. Em cũng nghĩ, khi nhà trường đã đưa ra thời gian nghỉ 2 tuần là đã căn cứ trên mọi phương diện. Thậm chí những đứa nhà xa như bọn em còn mong nghỉ dài thêm một tí để ở nhà với bố mẹ lâu hơn”, Trâm chia sẻ thêm.

Đối với nhiều sinh viên, kỳ nghỉ tết là cơ hội để kiếm thêm thu nhập chính vì vậy, nhiều bạn còn mong muốn có kỳ nghỉ tết dài và giảm bớt kỳ nghỉ hè, đó là suy nghĩ của bạn Lê Lệ Phương (ĐH Thương Mại, Hà Nội) chia sẻ.

Lệ Phương cho biết, ngay từ năm nhất, trước kỳ nghỉ tết một tháng em với nhóm bạn thân của mình đã lên ý tưởng kinh doanh gì trong dịp tết. Và năm nào cũng vậy, cứ đến gần tết chúng em lại kiếm được một khoản thu nhập kha khá nhờ các việc làm thêm gần tết. Nhiều lúc nói chuyện với nhau, chúng em còn mong thời gian nghỉ tết dài thêm một tí để còn làm thêm”.

“Em nghĩ kỳ nghỉ nào cũng có cái hay của nó, còn việc học mình phải cân đối. Em đồng tình với suy nghĩ của bạn là nghỉ dài sẽ ảnh hưởng đến việc học, nhưng không phải đa phần bạn nào cũng ảnh hưởng mà chỉ một bộ phận nhỏ thôi. Còn việc học là tương lai cả đời nên bản thân em cũng như nhóm bạn của mình cũng phải tự cân bằng và sắp xếp chứ không để kỳ nghỉ ảnh hưởng đến việc học được”, Lê Phương nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên nói gì về ý kiến rút ngắn thời gian nghỉ tết?