Singapore có thêm 12 trường hợp nhiễm Covid-19

Thảo Vân (Theo The Star)| 09/03/2020 12:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

12 trường hợp nhiễm Covid-19 mới được xác nhận ở Singapore và 9 trong số đó có liên quan tới bữa ăn tối riêng tư ở Safra Jurong vào ngày 15/2.

Trong 3 trường hợp còn lại, 1 người có liên quan tới trường hợp trước, 1 người từ nước ngoài về và trường hợp còn lại không liên quan tới các trường hợp khác.

1 trong số đó là người phụ nữ Singapore 58 tuổi đã được báo cáo triệu chứng vào thứ ba tuần trước (3/3). Cô đã đến gặp bác sĩ đa khoa vào ngày hôm đó và hai ngày sau được xác nhận là có virus.

Người phụ nữ này là người làm tóc ở số 74 đường Jurong West. Cô đã tham dự bữa ăn tối ở Safra Jurong với khách hàng và sau đó có triệu chứng.

Singapore có thêm 12 trường hợp nhiễm Covid-19

9/12 trường hợp mới đều liên quan đến bữa ăn tối ở Safra Jurong vào 15/2/2020. 

Một trường hợp khác là một người đàn ông sống ở số 64 đường Jurong West. Các triệu chứng của ông được báo cáo vào chủ nhật tuần trước.
Ông đã tìm cách điều trị ở một phòng khám đa khoa vào thứ ba và được đưa đến bệnh viện đa khoa Ng Teng Fong bằng xe cứu thương vào thứ sáu. Vào chiều ngày thứ bảy, ông được xác nhận nhiễm Covid-19.

Trước khi được đưa vào bệnh viên, người đàn ông này đã đi làm tại trường Đại học Công nghệ Nanyang (NTU). Ông là một thành viên của đội ngũ nhân viên vệ sinh trường học.

Đại diện của NTU nói rằng lần cuối cùng ông ở trong trường là vào ngày 3/3 và đã nghỉ phép kể từ đó.

Trường đại học đã tiến hành theo dõi, liên lạc và xác nhận rằng việc này không có bất kì liên hệ nào với sinh viên NTU hoặc nhân viên NTU vào buổi sáng ngày 2 và 3/3.

Theo NTU, các hoạt động của ông được giới hạn trong tầng trệt và khu vực bên ngoài Trung tâm đổi mới NTU và những nơi này đã được khử trùng.
Những công nhân khác mà người đàn ông này đã tiếp xúc gần gũi đều đã được nghỉ phép.

Trường hợp từ nước ngoài là một người Indonesia 64 tuổi đã đến Singapore vào ngày thứ bảy. Ông được xác nhận nhiễm virus vào sáng thứ bảy.

8/12 trường hợp mới đều trên 60 tuổi.

Có 150 trường hợp đã được xác nhận cho tới hiện tại, 90 trong số đó đã hồi phục hoàn toàn và được xuất viện. Không có bệnh nhân nào được xuất viện vào ngày chủ nhật.

Hầu hết trong số 60 người vẫn ở trong bệnh viện đã ổn định hoặc cải thiện. 9 người đang ở tình trạng nguy kịch và được chăm sóc trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Tính đến trưa ngày chủ nhật, Bộ Y tế đã cách ly 3.649 người. 615 người trong số đó hiện đang được cách ly và 3.034 đã hoàn thành việc kiểm dịch.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore có thêm 12 trường hợp nhiễm Covid-19