Seoul: Biểu tình biến thành bạo động, 50 người bị bắt giữ

Minh Thi| 15/11/2015 19:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 29 thường dân đã bị thương và hơn 50 người khác bị bắt giữ khi xung đột nổ ra giữa lực lượng cảnh sát và đám đông biểu tình ở Seoul, Hàn Quốc, Yonhap đưa tin ngày 15/11.

Seoul: Biểu tình biến thành bạo động, 50 người bị bắt giữ

Ít nhất 29 thường dân đã bị thương và hơn 50 người khác bị bắt giữ khi xung đột nổ ra giữa lực lượng cảnh sát và đám đông biểu tình ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AP

Vụ việc xảy ra ngày hôm qua (14/11). Những người tham gia biểu tình đã tập trung phản đối Tổng thống Park Geun-hye cùng chính sách của bà đối với việc cải cách thị trường lao động, cùng những thay đổi trong giảng dạy bộ môn lịch sử ở Hàn Quốc.

Bạo động nổ ra khi lực lượng thực thi pháp luật sử dụng hơi cay và súng phun nước để ngăn chặn đám đông biểu tình, theo Yonhap.

Ít nhất 29 thường dân bị thương và hơn 50 người bị bắt giữ. Một số sĩ quan cảnh sát cũng bị thương, tuy nhiên không rõ bao nhiêu người, Yonhap cho biết.

Đây là cuộc biểu tình lớn nhất tại Hàn Quốc trong vòng 7 năm qua, với sự tham gia của khoảng 130.000 người đến từ 50 tổ chức công đoàn và các tổ chức phi chính phủ dân sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Seoul: Biểu tình biến thành bạo động, 50 người bị bắt giữ