Scandal bán độ trong làng bóng đá Italia: Bonucci thừa nhận “dính chàm”

05/07/2012 21:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Leonardo Bonucci đã có một kỳ Euro vô cùng thành công. Nhưng khi trở lại Italia, thay vì nhấm nháp những lời chúc tụng, anh lại phải đối mặt với những điều tra từ cảnh sát vì có liên quan đến nghi án bán độ trong thời gian khoác áo Bari.

Ngay trước thềm VCK Euro 2012, Leonardo Bonucci nhận phải tin sét đánh, anh cùng với Domenico Criscito và đội trưởng Gianluigi Buffon nằm trong danh sách những cái tên có liên quan đến nghi án bán độ mới trong làng bóng đá Italia. Criscito ngay lập tức bị HLV Cesare Prandelli gạch tên khỏi đội hình 23 cầu thủ chính thức tới Ba Lan – Ukraine. Trong khi với Bonucci và Buffon, cả hai được LĐBĐ Italia (FIGC) nói đỡ nên vẫn có thể tham dự giải đấu.

Tại VCK Euro 2012, bỏ qua mọi lời dị nghị, Bonucci đã chơi đầy xuất sắc. Anh là chốt chặn quan trọng nơi hàng phòng ngự Azzurri và góp công lớn vào ngôi á quân của đội nhà. Có vẻ, những màn diễn ấn tượng của Bonucci khiến các tifosi quên đi scandal của anh trước giải đấu. Nhưng đó là với các tifosi, còn với cơ quan chống tham nhũng Italia thì không. Ngay khi trung vệ này về nước, họ đã lập tức mở lại các cuộc điều tra.

Scandal bán độ trong làng bóng đá Italia: Bonucci thừa nhận “dính chàm”

Leonardo Bonucci đang đối mặt với những sự kiện chẳng có gì làm vui

Theo một công bố mới nhất của cảnh sát, họ đã tìm thấy những chứng cứ cho thấy Bonucci có dính líu tới hoạt động bán độ trong thời gian còn khoác áo Bari. Cụ thể, trong trận hòa 3-3 giữa Bari và Udinese cách đây 2 mùa giải, Bonucci đã móc ngoặc với cựu hậu vệ Salvatore Masiello để dàn xếp tỉ số. Masiello bị bắt cách đây không và đã khai hết mọi chuyện với cơ quan điều tra.

Những thông tin trên nhanh chóng được đăng tải trên các mặt báo và tất nhiên, nó khiến Bonucci suy sụp. Trong một động thái mới nhất, trung vệ của Juventus có vẻ đã thừa nhận những hành vi sai trái của mình. Phát biểu trước báo giới, Bonucci không thừa nhận và cũng không phủ nhận những cáo buộc từ cảnh sát. Anh chỉ nói rằng mình cảm thấy không vui vì những gì đã và đang xảy ra.

Cùng với Bonucci, 3 cái tên khác cũng bị cảnh sát đưa ra ánh sáng trong đợt điều tra mới này, đó là Andrea Ranocchia, hậu vệ của Inter Milan, và bộ đôi HLV lừng danh, Walter Mazzarri - Antonio Conte. Theo tiết lộ từ cảnh sát, có tới 51 cầu thủ và HLV “dính chàm”. Đến thời điểm này, mới chỉ có 33 cái tên được công bố, tức vẫn còn 18 nhân vật nữa nằm trong bóng tối hoặc chưa đủ chứng cứ để buộc tội.

Dưới đây là thời điểm cảnh sát công bố những cái tên “dính chàm”:
- 5/7: Gianfranco Parlato, Michele Cossato, Silvio Giusti, Biagio Pagano, Eugenio Vincenti.
- 5/7: Matteo Gianello, Walter Mazzarri, Gianluca Grava, Paolo Cannavaro, Giuseppe Mascara.
- 7/7: Marco Turati
- 9/7: Giuseppe Santorum, Fabio Quagliarella, Federico Piovaccari, Luca Ariatti, Esmael Angelo Junior Da Costa, Paolo Acerbis, Andrea Masiello, Dario Passoni, Fabio Giacobbe, Angelo Iacovelli.
- 10/7: Filippo Carobbio, Nicola De Tullio, Giovanni Carella.
- 11/7: Roberto Bagalini, Stefano Bagalini, Ferdinando Coppola, Daniele Sebastiani.
- 12/7: Massimo Mezzaroma, Piero Camilli, Antonio Conte.
- 15/7: Leonardo Bonucci, Andrea Ranocchia.

Như Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Scandal bán độ trong làng bóng đá Italia: Bonucci thừa nhận “dính chàm”