Sau bữa cháo, bé gái 12 tháng tuổi tử vong

Đoàn Nga| 25/08/2015 14:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy bé Nhật Hương cựa mình, Quyên vỗ nhè nhẹ để bé ngủ tiếp rồi đi vào nhà vệ sinh. Khi quay ra, cô bảo mẫu tá hỏa phát hiện mặt bé gái tím tái nên vội hô hào mọi người đưa bé đi cấp cứu nhưng đã muộn, bé gái 12 tháng tuổi đã tử vong trước đó.

Ngày 25/8 TAND quận Long Biên cho biết, sau 3 ngày nghỉ nghị án, bà Nguyễn Thị Nguyệt - Chủ tọa phiên tòa xét xử hai cô giáo mầm non khiến cháu Trần Nhật Hương, 12 tháng tuổi (trú tại Long Biên – Hà Nội) tử vong so sặc cháo, tuyên bố trả hồ sơ vụ án. Đồng thời, Tòa án nhân dân quận Long Biên cũng yêu cầu cơ quan điều tra cần làm rõ một số vấn đề còn mâu thuẫn trong vụ án.

Cụ thể: Làm rõ trách nhiệm của bị cáo Ngô Thị Hà Quyên và Đinh Thị Hồng cũng như đại diện phía nhà trường (bà Cao Khánh Ly – chủ trường và bà Dương Thị Trang – hiệu trưởng trường mầm non Thiên Thần Nhỏ); trong lời khai, bà Trang và bà Ly khẳng định có phân công vai trò chính – phụ cho Quyên và Hồng (trong đó Quyên có bằng cấp nên đóng vai trò chính, Hồng không có chuyên môn nên đóng vai trò phụ), có thể hiện bằng văn bản, tuy nhiên trong hồ sơ vụ án lại không hề có; cần làm rõ cháo cho các bé ăn tại ngày 27/8 có được lưu giữ hay không, bởi trong hồ sơ chỉ có biên bản thu giữ đồ vật ngày 28/8, không có ngày 27/8.

Tất cả các cháu có độ tuổi khác nhau đều được cho ăn cùng một loại cháo, cần làm rõ có phù hợp hay không; các kết luận pháp y (KLPY) của Viện pháp y Quốc gia (Bộ Y tế) và Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) có nhiều điểm mâu thuẫn trong việc xác định nguyên nhân và thời điểm tử vong, cần điều tra làm rõ vấn đề này; việc bản KLPY của Viện pháp y Quốc gia cũng như Hội đồng pháp y không sử dụng hình ảnh số 17 và 18 có ảnh hưởng gì hay không?

Ngoài ra, thời điểm tử vong có sự khác nhau giữa kết luận của Viện Khoa học Hình sự và Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, cần làm rõ một số chi tiết như: trên đường đi cấp cứu, cháu Hương có trớ ra áo bà Ly, nguyên nhân tại sao, thời điểm như thế nào?

Sau bữa cháo, bé gái 12 tháng tuổi tử vong

Hai bảo mẫu trường Thiên Thần Nhỏ tại phiên xét xử

Trước đó, ngày 21/8, Ngô Thị Hà Quyên (30 tuổi), Đinh Thị Hồng (38 tuổi), hai cựu giáo viên mầm non trường Thiên Thần Nhỏ bị xét xử tại TAND quận Long Biên (Hà Nội) về hành vi “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”.

Theo cáo trạng truy tố, sáng 27/8/2013, bị cáo Hồng cho bé Trần Nhật Hương ăn rồi uống sữa. Khi ngồi chơi ở sàn, bé gái 12 tháng tuổi này bị trớ và được Hương bế ru ngủ, đặt nằm nghiêng trên sàn gỗ.

Khi cả lớp tỉnh sau giấc ngủ trưa, Quyên phát hiện da mặt và môi bé Nhật Hương tím tái, lay người không thấy cử động nên đã đưa tới Bệnh viện Đức Giang cấp cứu, bác sĩ xác định bé đã tử vong.

Tại phiên xét xử, khai về nguồn gốc tấm bằng Cao đẳng Sư phạm Trung ương, chuyên ngành mầm non của mình bị cơ quan công an thu giữ, bị cáo Quyên thừa nhận đó là bằng cấp giả được bị cáo mua của một đối tượng không quen biết với giá 5 triệu đồng.

Biện minh cho việc sử dụng bằng giả của mình, Quyên nói: “Bị cáo từng là mẹ của 2 đứa con nên có kinh nghiệm chăm sóc trẻ nhỏ. Hơn nữa bị cáo rất yêu trẻ em nên mới chọn nghề này. Việc bị cáo dùng bằng giả đơn giản chỉ để là hợp thức hóa về mặt công việc”.

Đinh Thị Hồng cũng thành khẩn khai nhận diễn biến vụ án và hành vi của bản thân như cáo trạng mô tả. Bảo mẫu này thừa nhận, trong khi các cháu ngủ trưa thì bị cáo lại nằm ở góc lớp nghịch điện thoại. “Bị cáo thấy mình có thiếu sót và sai quy chế khi làm việc riêng trong giờ làm việc”, bị cáo Hồng thành khẩn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau bữa cháo, bé gái 12 tháng tuổi tử vong