Sau 14 năm, Roger Federer lần đầu tiên tụt hạng thảm hại trên BXH ATP

Tuyết Nhung| 09/11/2016 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay vợt Roger Federer đã tụt xuống vị trí thứ 16 trong bảng xếp hạng của ATP được công bố mới nhất. Đây cũng là lần đầu tiên, tay vợt này bị tụt hạng và rơi khỏi top 10 từ năm 2002.

Thời gian vừa qua, làng banh nỉ đã chứng kiến nhiều biến động mang tính lịch sử và đột phá. Đầu tiên là việc Andy Murray đã vươn lên chiếm vị trí số 1 thế giới từ tay Djokovic với chức vô địch Paris Masters 2016.

Sau 14 năm, Roger Federer lần đầu tiên tụt hạng thảm hại trên BXH ATP

Roger Federer lần đầu văng khỏi top 10 thế giới sau 14 năm

Trong khi đó, Roger Federer lại đang phải trải qua một thời điểm tồi tệ khi tụt xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng ATP. Đây là lần đầu tiên huyền thoại người Thụy Sỹ bị rơi khỏi top 10 kể từ năm 2002.

Tất cả cũng đều có nguyên do của nó. Thứ nhất việc Roger Federer bước sang tuổi 35 thì phong độ cũng như sự nhanh nhạy không còn như trước kia. Cùng với chấn thương nặng ở đầu gối đã làm anh phải nói lời từ chối với nhiều giải đấu quan trọng.

Từ bán kết Wimbledon, Roger Federer đã sớm kết thúc mùa giải của mình khi thất bại trước Milos Raonic. Sau đó, anh đã quyết định nghỉ tới hết năm nay vì cảm thấy lo ngại chấn thương đầu gối làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Việc vắng mặt trong nhiều giải đấu và bên cạnh những tay vợt khác vẫn tích cực giành từng điểm số thì tụt khỏi top 10 là viễn cảnh không quá sốc đối với huyền thoại người Thụy Sỹ này.

Thành tích nổi bật của tay vợt này gồm 734 tuần liên tiếp góp mặt trong top 10, Roger Federer đã có 302 tuần đứng ở vị trí thứ 1, 175 tuần xếp vị trí thứ 2 và 156 tuần đứng thứ 3 và chỉ có 101 tuần xếp vị trí thứ từ 4 đến thứ 9.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau 14 năm, Roger Federer lần đầu tiên tụt hạng thảm hại trên BXH ATP