Sắp có hội thảo về khởi nghiệp lớn nhất từ trước đến nay

Mạnh Nguyễn| 16/09/2016 06:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào ngày 21/9 tới đây, tại Hà Nội sẽ diễn ra hội thảo về khởi nghiệp lớn nhất từ trước đến nay

Sắp có hội thảo về khởi nghiệp lớn nhất từ trước đến nay

Hội thảo khởi nghiệp lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra vào 21/9 tại Hà Nội

Cụ thể, vào ngày 21/9/2016, UBND thành phố Hà Nội sẽ phối hợp cùng Đại sứ quán Isarel và Tập đoàn FPT tổ chức Hội thảo “Tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam - Bài học thực tiễn từ Israel”.

Bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, đây là Hội thảo về khởi nghiệp lớn nhất từ trước đến nay của thành phố Hà Nội. Mục đích của chương trình là nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia Israel trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở cấp độ vĩ mô và vi mô; Đề xuất các chương trình hành động để xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam; tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế, khoa học, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Israel.

Tham dự Hội thảo dự kiến sẽ có hơn 200 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, các bộ ngành, cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội; các Đại sứ quán một số nước; các tổ chức quốc tế như World Bank, IMF, ADB…; các trường Đại học, Viện nghiên cứu; các hiệp hội doanh nghiệp; các Quỹ Đầu tư và nhóm startup như Dragon Capital, FPT Ventures, IDG, Cyber Agent, Unitus Impact, 500 startups, IMJ, IPP…

Tại hội thảo, đại diện các quỹ đầu tư cũng sẽ đưa ra những đánh giá chi tiết về thực trạng đầu tư mạo hiểm quốc tế vào khởi nghiệp tại Việt Nam trong những năm qua. Trên cơ sở thực tiễn khởi nghiệp của các doanh nghiệp Israel, các chuyên gia Israel cũng sẽ chia sẻ về các chính sách khởi nghiệp và thu hút đầu tư mạo hiểm từ Israel.

Trong khuôn khổ của hội thảo lần này, dự kiến sẽ có Lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Vườn ươm Thành phố Hà Nội, Chương trình tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam VIISA và các đối tác Israel.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp có hội thảo về khởi nghiệp lớn nhất từ trước đến nay