Sao thế giới công khai giới tính thật của mình (Phần 2)

Hà Thu| 02/12/2014 08:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Wentworth Miller – nam diễn viên quyến rũ của Prison Break- Vượt ngục chính thức công khai giới tính thật của mình vào đầu năm nay.

 

Sao thế giới công khai giới tính thật của mình (Phần 2)

Nam diễn viên quyến rũ của bộ phim đình đám “Prison Break” (Vượt ngục) này đã quyết định công khai giới tính của mình bằng cách viết một lá thư sau khi từ chối thư mời tham dự Liên hoan phim quốc tế St.Peterburg tại Nga.

Anh viết: "Là một người rất thích du lịch đến Nga và có thể nói rằng tổ tiên mình có liên quan đến đất nước này, tôi rất hạnh phúc để có mặt tại Liên hoan phim. Tuy nhiên, là một người đồng tính, tôi phải từ chối. Tôi gặp rất nhiều trở ngại bởi thái độ và cách cư xử với người đồng tính bởi chính phủ Nga".

Là người nổi tiếng nhưng đời sống cá nhân của Miller khá khép kín và không có scandal. Tin đồn Miller đồng tính đã có từ lâu, nhưng đến tận bây giờ ngôi sao điển trai này mới thừa nhận.

Từng xuất hiện trong nhiều series phim truyền hình với những vai diễn nhỏ và mờ nhạt, sự nghiệp của Miller vụt sáng khi anh tham gia vào bộ phim truyền hình nhiều tập Prison Break (tạm dịch: Vượt ngục) năm 2005. Anh được lựa chọn chỉ 1 tuần trước khi phim bấm máy.

Bộ phim đã gây một cơn sốt trên toàn nước Mỹ và Wentworth Miller - diễn viên chính của bộ phim đã trở thành thần tượng của toàn thế giới. Prison Break đã vượt qua cả những “bom tấn” khác như Lost, Desperate Housewives … để trở thành bộ phim được nhiều người yêu thích nhất tại Mỹ.

Sao thế giới công khai giới tính thật của mình (Phần 2)

Trong Prison Break, Miller vào vai Michael Scofield, một kỹ sư xây dựng có bộ óc siêu phàm đã tự đưa mình vào tù để tìm cách cứu anh trai mình thoát khỏi nhà tù nghiêm ngặt bậc nhất nước Mỹ. Bộ phim đã đem đến cho Miller đề cử giải Quả Cầu Vàng và đề cử của giải Teen Choice Award từ 2006 – 2009 cũng như hàng loạt các giải thưởng khác. 

Khi "Prison Break" đang làm mưa làm gió trên khắp nước Mỹ thì anh lại tiếp tục xuất hiện trong hai video clip bom tấn của Diva Mariah Carey là It's Like ThatWe Belong Together. Sự thành công ngoài sức tưởng tượng của 2 video clip đã một lần nữa giúp Miller chinh phục được trái tim của hàng triệu cô gái trên thế giới. Và năm 2007, anh lọt vào danh sách "100 người đẹp nhất thế giới" của Tạp chí People.

Sao thế giới công khai giới tính thật của mình (Phần 2)

Năm 2010 là năm bùng nổ của Wentworth Miller khi anh xuất hiện trong bộ phim bom tấn 3D, phần 4 của loạt phim ăn khách làm theo một trong những Game được yêu thích nhất thế giới Resident Evil trong vai Chris Redfield, một nhân vật người hùng quen thuộc trong Game. Đây là bộ phim điện ảnh thứ ba và cũng là bộ phim 3D đầu tiên anh tham gia. 

Ngay tuần đầu tiên công chiếu tại Mỹ, Resident Evil: After Life đã đứng đầu bảng các phim ăn khách với doanh thu hơn 26 triệu đô la và tính đến ngày 26 tháng 9, sau 2 tuần công chiếu toàn cầu, bộ phim đã thu về hơn 200 triệu đô la.

Vào vai Chris Redfield là một áp lực với Miller vì anh phải thể hiện được một nhân vật hư cấu nhưng cực kỳ nổi tiếng trong game. Miller đã quyết định không xem những phần trước của Resident Evil để đầu óc được hoàn toàn “sạch sẽ”, cũng như đầu tư khá nhiều thời gian nghiên cứu nhân vật này từ cử chỉ cho đến tạo hình. Có một điểm trùng hợp là nhân vật Chris của anh cũng xuất hiện sau khung sắt nhà tù, khiến khán giả liên tưởng đến vai diễn của anh trong Prison Break.

Sao thế giới công khai giới tính thật của mình (Phần 2)

Miller có nguồn gốc đa sắc tộc với người cha - Wentworth Earl Miller II - là người Mỹ gốc Phi, Jamaica, Anh, Đức, Cherokee gốc và mẹ mang trong mình những dòng máu Nga, Pháp, Hà Lan, Syria và Liban.

Trước khi đến với series Vượt ngục, con đường đến với nghệ thuật thứ 7 của anh đầy gập ghềnh. Nhưng anh đã khẳng định rằng: "Tôi vẫn không thể rời bỏ nghiệp diễn. Tôi cần nó như cần không khí để thở".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao thế giới công khai giới tính thật của mình (Phần 2)