Sao Khuê 2012: 80 sản phẩm, giải pháp phần mềm và dịch vụ CNTT đã qua vòng sơ tuyển

congly.com.vn| 13/04/2012 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội nghị sơ tuyển chương trình bình chọn Danh hiệu Sao Khuê đã diễn ra tại Văn phòng Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) với sự tham gia của 17/18 thành viên Hội đồng sơ tuyển.

Các thành viên Hội đồng sơ tuyển bao gồm đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương, Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các chuyên gia đầu ngành CNTT và các báo chuyên ngành.

Hội đồng đã tiến hành đánh giá, xem xét từng hồ sơ sản phẩm, dịch vụ đề cử và bình chọn theo hệ thống 5 nhóm tiêu chí lớn là: tính ứng dụng và hiệu quả ứng dụng; công nghệ và chất lượng sản phẩm/dịch vụ; tính sáng tạo và đột phá; thị trường và dịch vụ hỗ trợ; chất lượng hồ sơ và bảo đảm pháp lý. Kết quả 80/87 sản phẩm, giải pháp và dịch vụ phần mềm, CNTT đăng ký tham gia đã vượt qua vòng sơ tuyển trong đó có 18 dịch vụ, 62 sản phẩm/ giải pháp phần mềm, CNTT. Đây là kết quả rất đáng ngạc nhiên bởi số lượng các sản phẩm bị loại ít hơn so với các năm trước đây. Ban tổ chức cho biết chất lượng các sản phẩm, giải pháp tham gia chương trình bình chọn năm nay có nhiều tiến bộ.

Điểm nổi bật từ các hồ sơ tham dự Danh hiệu Sao Khuê năm nay cho thấy, các doanh nghiệp làm dịch vụ cả thị trường trong nước và quốc tế đều có tăng trưởng rất tốt, đặc biệt trong lĩnh vực gia công xuất khẩu phần mềm, dịch vụ BPO. Đặc biệt có những doanh nghiệp có doanh thu tăng trên 200%. Với các sản phẩm phần mềm, nhiều doanh nghiệp cung cấp đã phát triển các sản phẩm phần mềm nhỏ, giá rẻ nhưng có tính ứng dụng cao với số lượng người sử dụng lớn. Bản quyền phần mềm vẫn là vấn đề mà Ban Tổ chức Chương trình rất chú trọng, hầu hết các hồ sơ tham gia Danh hiệu lần này đều có giấy chứng nhận bản quyền tác giả hoặc cam kết sở hữu sản phẩm phần mềm dự thi.

Ông Trương Gia Bình phát biểu tại hội nghị sơ tuyển bình chọn Sao Khuê 2012

Ban tổ chức cũng đã thành lập 10 nhóm thẩm định thực tế đến từng doanh nghiệp để thẩm định về các sản phẩm, dịch vụ. Các đoàn thẩm định có trách nhiệm lập báo cáo kết quả thẩm định để Hội đồng Chung tuyển có cơ sở xem xét quyết định việc trao danh hiệu. Việc thẩm định sẽ được tiến hành từ nay cho đến hết ngày 13-4-2012.

Năm 2012, Chương trình bình chọn danh hiệu Sao Khuê sẽ tập trung vào công tác truyền thông cho các sản phẩm, dịch vụ được trao danh hiệu, giúp các doanh nghiệp quảng bá và đưa sản phẩm tiếp cận gần hơn với thị trường. Các danh hiệu Sao Khuê sẽ được giới thiệu lần lượt trên Đài truyền hình Việt Nam, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, tạp chí Nhịp Sống Số báo in và báo điện tử www.nss.vn, website www.vinasa.org.vn; www.phanmemuuviet.vn và một số báo bảo trợ thông tin của chương trình.

Theo kế hoạch, Hội nghị Chung tuyển Sao Khuê 2012 sẽ được tổ chức ngày 14-4. Tại Hội nghị, các sản phẩm, dịch vụ sẽ được nhận danh hiệu và được đánh giá xếp hạng sao. Lễ công bố danh hiệu dự kiến Sao Khuê năm nay sẽ được tổ chức trọng thể vào sáng ngày 22-4-2012 tại Hà Nội. Lễ trao danh hiệu Sao Khuê cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập VINASA (27-4-2002).

Song An

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao Khuê 2012: 80 sản phẩm, giải pháp phần mềm và dịch vụ CNTT đã qua vòng sơ tuyển