Samsung sẽ trang bị cảm biến dấu vân tay quang học cho Galaxy S8

Diệp Hân| 14/12/2016 18:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Galaxy S tiếp theo của Samsung có thể đi kèm máy quét dấu vân tay quang học. Liệu có trùng hợp không khi đối tác Synaptics vừa công bố cảm biến như vậy?

Đối tác của Samsung là Synaptics vừa công bố một bộ cảm biến của riêng mình cho smartphone. Điều này có thể cung cấp cho chúng ta một đầu mối về những gì sẽ có trong Galaxy S8 và điện thoại khác của công ty.

Samsung sẽ trang bị cảm biến dấu vân tay quang học cho Galaxy S8

Samsung sẽ mang đến Galaxy S8 thiết kế không có nút Home

Trước đó, một tin đồn nói rằng Galaxy S8 sẽ loại bỏ nút Home và sử dụng cảm biến quang học để quét dấu vân tay. Cảm biến dấu vân tay quang học có thể tồn tại dưới kính của màn hình smartphone, loại bỏ sự cần thiết cho viền bổ sung. Điều này giúp mở rộng kích thước màn hình, cho phép bạn tương tác với màn hình nhiều hơn, đúng như những tin đồn nói rằng Galaxy S8 có thiết kế gần như toàn màn hình.

Bộ cảm biến quang học Synaptics công bố mới đây dường như rất giống với những gì mà Samsung đang cố gắng đạt được. Cảm biến dấu vân tay của Synaptics được đặt tên là Natural ID FS9100, được thiết kế để tồn tại dưới lớp kính của smartphone và tablet. Nó có khả năng chống trầy xước, không thấm nước và có lớp bảo mật có thể nhận biết sự khác biệt giữa các ngón tay giả và thực - một vấn đề mà các máy quét quang học thế hệ trước gặp phải. Bộ cảm biến quang học FS9100 được cho là rất mỏng và sử dụng pin có kích thước nhỏ.

Mặc dù vậy, theo thông báo thì cảm biến quang học FS9100 dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt trong quý 2 năm sau. Nếu Samsung trì hoãn Galaxy S8 để tránh lặp lại những sai lầm tương tự những gì mà Galaxy Note 7 gặp phải, cột mốc thời gian Galaxy S8 ra mắt là rất phù hợp.

Samsung sẽ trang bị cảm biến dấu vân tay quang học cho Galaxy S8

Để loại bỏ nút Home, cảm biến dấu vân tay quang học sẽ được đưa vào Galaxy S8?

Khi được hỏi về việc liệu Samsung sẽ đưa cảm biến quang học Synaptics vào sản phẩm của mình thì công ty Hàn Quốc đã từ chối đưa ra bình luận.

Samsung không phải là nhà sản xuất công nghệ cao tìm đến cách loại bỏ nút Home và giảm kích thước viền xung quanh thiết bị. Apple cũng được đồn đại là phát hành iPad vào năm tới mà không có nút Home và viền xung quanh màn hình của nó là rất nhỏ. Ngoài ra, Microsoft và hãng điện thoại Xiaomi của Trung Quốc cũng có mục tiêu này.

Nếu các nhà sản xuất thiết bị muốn loại bỏ nút Home ở phía trước thì họ sẽ phải tìm một vị trí mới cho cảm biến vân tay, đó là tích hợp vào màn hình hoặc một nơi nào đó trên điện thoại, chẳng hạn như mặt phía sau hoặc phía bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung sẽ trang bị cảm biến dấu vân tay quang học cho Galaxy S8