Samsung sẽ gợi ý về vị trí nút Home trên Galaxy S8 tại MWC 2017

Kiên Trung| 02/02/2017 17:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Samsung cho biết sẽ không ra mắt Galaxy S8 tại MWC diễn ra trong tháng này, nhưng có vẻ như công ty vẫn sẽ đưa ra một số gợi ý về sản phẩm tại triển lãm.

Theo nguồn tin tiết lộ, thậm chí có thể Samsung sẽ tiết lộ một vài hình ảnh về Galaxy S8 trong khoảng thời gian ngắn ở buổi họp báo của mình. Tuy nhiên, khi mà triển lãm thiết bị di động lớn nhất của năm chưa diễn ra thì một số hình ảnh rò rỉ gợi nhớ vị trí đặt nút Home và máy quét dấu vân tay của sản phẩm đã được đưa ra, trong đó máy quét vân tay được đặt ở một vị trí rất lạ phía sau.

Samsung sẽ gợi ý về vị trí nút Home trên Galaxy S8 tại MWC 2017

Nút Home của Galaxy S8 có thể được Samsung đặt ở phía sau, bên cạnh camera

Mới đây Samsung đã gửi lời mời về sự kiện do công ty tổ chức tại MWC 2017, và đó là nơi công ty sẽ ra mắt chiếc tablet Galaxy Tab S3, có thể được xem là một tablet Android cao cấp. Tuy nhiên, giới truyền thông Hàn Quốc cho rằng Samsung vẫn có thể thực hiện một điều gì đó tại triển lãm, mà cụ thể là đưa ra video dài khoảng 1 phút để nêu lên một vài thông tin về Galaxy S8. Trong khi Samsung có thể đảm bảo không để “vô tình” tiết lộ những điểm quan trọng thì video có thể sẽ không tồn tại dưới sự giám sát của trang web chính.

Hy vọng rằng video sẽ cung cấp cho chúng ta cái nhìn về một trong những bí ẩn lớn nhất của Galaxy S8, chính là nút Home của nó. Theo giới phân tích, smartphone sẽ có viền gần như bằng không. Điều này được thực hiện bằng cách loại bỏ nút Home ở chỗ cũ của nó, tức phía dưới mặt trước. Ban đầu, Samsung được cho là sẽ sử dụng một loại máy quét dấu vân tay đặt ngay bên dưới màn hình, nhưng các nguồn tin nói rằng công ty sẽ di chuyển nút Home ra mặt sau của thiết bị giống như LG.

Samsung sẽ gợi ý về vị trí nút Home trên Galaxy S8 tại MWC 2017

Thiết kế kích thước được cho là của Galaxy S8, đạt tỉ lệ màn hình 18,5:9 mới

Nhưng không giống như LG, chỗ mà Samsung lựa chọn cho vị trí nút Home là một điều vẫn còn khá bí ẩn. Thay vì một nút kết hợp cảm biến ở giữa bên phải, Galaxy S8 được cho là có nút Home ở bên phải máy ảnh, đối diện với đèn flash LED. Lý do được cho là khi người dùng giữ điện thoại trong bàn tay phải của họ, ngón tay trỏ sẽ đặt tự nhiên ở bên phải máy ảnh. Tuy nhiên, điều này là đối nghịch với những người sử dụng điện thoại bằng bàn tay trái.

Vị trí đặt nút Home lạ này có thể là một trong những tính năng mới gây tranh cãi nhất của Galaxy S8. Nhưng nó có thể bị lu mờ nếu Samsung chứng minh được thiết kế của mình là hữu dụng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung sẽ gợi ý về vị trí nút Home trên Galaxy S8 tại MWC 2017