Rùa trị bệnh, bò lên bếp ăn cơm là tin đồn thất thiệt

Tuyến Trang| 24/02/2016 09:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vài ngày trở lại đây, nhiều người dân ở địa phương và một số địa bàn lân cận đã kéo về nhà bà Nguyễn Thị Thu (ngụ ấp Tân Phong A, xã Hòa Thành, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) để xem "rùa khủng".

Nhiều người còn gọi cá thể này là ông rùa và phao tin cá thể này bò lên người sẽ trị được… bách bệnh.

Sáng 23/2, ông Đỗ Tấn Lợi (Chủ tịch UBND xã Hòa Thành, TP. Cà Mau) xác nhận, có chuyện gia đình một người dân bắt được cá thể họ rùa, nhưng đây là không phải là rùa, mà nó là con càng đước (hay còn gọi lần cần đước, kình đước), có trọng lượng khoảng 8kg.

Ông Lợi khẳng định, việc cá thể thuộc họ rùa có khả năng trị bệnh khi bò qua người là tin đồn thất thiệt vì đây chỉ là một cá thể họ rùa bình thường như bao cá thể khác.

Tiếp xúc với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thu, chủ nhân của cá thể họ rùa nói trên cho biết, vào trưa ngày 9/2, một người em của gia đình phát hiện cá thể này ở bụi lát sau nhà nên nói với gia đình bà. “Con dâu tôi nghe thấy nên kêu chồng nó ra xem thì thấy “ông rùa” ở đó nên đưa vào nhà. Lúc này, nhà đang có khách nên mọi người ngạc nhiên vì “ông rùa” quá lớn”, bà Thu cho biết và luôn miệng gọi cá thể họ rùa bằng "ông".

Rùa trị bệnh, bò lên bếp ăn cơm là tin đồn thất thiệt

Nhiều học sinh kéo đến xem khi nghe tin đồn về cá thể họ rùa trị bệnh

Theo lời bà Thu, hơn chục năm nay, người dân xung quanh khu vực đều nuôi tôm nước mặn nên việc bà bắt được cá thể họ rùa đã nhanh chóng lan truyền và từ đó đến nay có rất nhiều người kéo đến xem, có người còn thêu dệt chuyện cá thể này bò lên bếp ăn cơm và có khả năng trị bệnh khi bò qua người.

“Tôi mong rằng, người dân thấy sao nói vậy, đừng thêu dệt để gây hiểu lầm. Cá thể này, khi nhà tôi bắt bỏ ngoài sân nhiều lần nhưng đều bò vào ngay cái bếp, chứ không có chuyện bò lên bếp ăn cơm, hay lên bàn thờ như lời đồn thổi. Tôi không tin, những lời đồn thổi đó, tôi thấy có người đến chấp tay khấn vái để cá thể này trị bệnh”, bà Thu nói.

Rùa trị bệnh, bò lên bếp ăn cơm là tin đồn thất thiệt

Cận cảnh cá thể họ rùa mà gia đình bà Thu vừa bắt được

Ông Dương Quốc Trung, trưởng ấp Tân Phong A thì khẳng định, cá thể này là cần đước thuộc họ rùa, chứ không phải rùa. Bởi, khi nghe thông tin, có người đã gọi điện thoại cho ông bảo là bị sổng con cần đước với trọng lượng tương đương. “Đây chỉ là con cần đước bình thường nên tôi mong bà con không nên đồn thổi, gây mất trật tự an ninh thôn xóm”.

Được biết, vài ngày qua, có nhiều người đến hỏi mua cá thể họ rùa nói trên với giá cao, nhưng gia đình bà Thu nhất quyết không bán mà sẽ xây hồ để nuôi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rùa trị bệnh, bò lên bếp ăn cơm là tin đồn thất thiệt