Rooney bất ngờ trở thành HLV trưởng ĐT Anh

Duy Thái - Thụy Anh| 21/08/2020 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu thủ quân Man United và ĐT Anh, Wayne Rooney đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Tam Sư tham dự trận đấu từ thiện tại Soccer Aid cho UNICEF diễn ra trên sân Old Trafford vào tháng 9 này.

Theo đó, chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT Anh sẽ đến sân Old Trafford cùng với Sam Allardyce, người được chỉ định là đồng HLV trưởng, trong khi cựu thủ môn ĐT Anh, David Seaman được bổ nhiệm làm huấn luyện viên thủ môn.

Trận đấu từ thiện này sẽ được tổ chức theo đúng quy chế của một trận đấu mùa dịch, nghĩa là không có khán giả để đảm bảo các quy định phòng tránh dịch bệnh covid-19.

Thành phần tham dự trận đấu giao hữu bao gồm những nhân vật nổi tiếng, những cựu danh thủ từng thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Một số cái tên nổi tiếng như diễn viên hài Jason Manford, Joel Dommett, Santan Dave, James Bay, Kelly Smith MBE, cựu đội trưởng của Quỷ đỏ Patrice Evra, thủ môn David James và Lianne Sanderson sẽ góp mặt, cùng những Yaya Touré, Wes Brown, Katie Chapman , Robbie Keane, Olly Murs, Kem Cetinay, Marvin Humes và Joe Wicks.

Thông qua đoạn video clip trên Instagram cá nhân, Rooney cho biết: "Với sự ủng hộ hết mình của CLB chủ quản Derby County, tôi vui mừng thông báo về việc sẽ đảm nhận vai trò HLV trưởng đội tuyển Anh tại Soccer Aid for UNICEF ​​năm nay. 

Rooney bất ngờ trở thành HLV trưởng ĐT Anh

Rooney sẽ trở lại Old Trafford với tư cách một HLV.

Một sự kiện tuyệt vời vì một mục tiêu tuyệt vời. Tuyển Anh sẽ cố gắng đoạt cúp! Tôi mơ được tham gia trận cầu này từ lâu, giờ đây mới thành hiện thực. Tôi cảm thấy vinh dự khi được mời dẫn dắt đội tuyển Anh cũng như tự hào được trở lại sân Old Trafford", cựu thủ quân của M.U nói thêm.

Ở trận SoccerAid năm ngoái diễn ra tại Stamford Bridge, những nhà tổ chức đã quyên góp được hơn 7,9 triệu bảng cho UNICEF Anh quốc, nhiều nhất sau 13 lần tổ chức. 

Trận SoccerAid 2020 sẽ trở lại Old Trafford và sẽ là lần đầu tiên các cầu thủ phải thi đấu trên sân không có khán giả. Đây sẽ là lần đầu tiên cầu thủ giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho Man United và tuyển Anh thử sức ở vai trò HLV trưởng dù từ tháng 1/2020, Rooney đã ký hợp đồng cầu thủ kiêm huấn luyện viên tại CLB Derby County.

Kể từ năm 2006, Soccer Aid for UNICEF đã quyên góp được hơn 38 triệu bảng Anh để giúp đỡ trẻ em trên toàn thế giới. Trận đấu năm ngoái đã thu được 7,9 triệu bảng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rooney bất ngờ trở thành HLV trưởng ĐT Anh