Ronaldo phá kỷ lục giúp Real lội ngược dòng ngoạn mục tại Champions League

Tuyết Nhung(TH)| 13/04/2016 17:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cristiano Ronaldo đã có một trận đấu tỏa sáng ở trận tứ kết lượt về Champions League rạng sáng nay. Cú hat-trick không chỉ giúp Real lội ngược dòng ngoạn mục trước Wolfsburg với tỷ số 3-2 chung cuộc mà còn giúp anh xác lập liền 2 kỷ lục.

Sau khi để thua 2-0 ở trận lượt đi Real bước vào trận tứ kết lượt về Champions League với tâm lý khá lo lắng. Nhưng Cristiano Ronaldo trở thành người hùng với cú hat-trick vào lưới Wolfsburg, giúp Real lội ngược dòng ngoạn mục vào bán kết. Hai bàn thắng trong hai phút "điên rồ" giúp đội chủ nhà chơi tự tin hơn hẳn, sau khi để thua 2-0 ở trận lượt đi. 

Ronaldo phá kỷ lục giúp Real lội ngược dòng ngoạn mục tại Champions League

Ronaldo tiếp tục san bằng kỷ lục của Messi, Del Piero, Ronaldo béo

Cú hattrick của Ronaldo vào lưới Wolfsburg đêm qua đã giúp anh lập liền 2 kỷ lục: là cầu thủ duy nhất ghi hơn 15 bàn/ mùa trong 2 mùa giải và là cầu thủ đầu tiên có 3 hattrick trong một mùa.

Không chỉ cân bằng và vượt qua thành tích của El Pulga, với bàn thắng ở phút bàn thắng phút 77, Ronaldo cũng đã san bằng thành tích 11 pha đá phạt thành bàn ở Champions League của Del Piero, trở thành chân sút phạt xuất sắc nhất lịch sử giải đấu.

Không chỉ vậy, cú hattrick này của Ronaldo đã cân bằng thành tích 5 hattrick mà đại kình địch Messi của anh có được ở Champions League. Không chỉ vậy, tổng số bàn thắng của tiền đạo người Bồ ở giải đấu danh giá này lên con số 93 bàn, tiếp tục bỏ xa Messi 10 bàn. Tính riêng ở Champions League năm nay, Messi mới có 6 bàn, còn khoảng cách khá xa so với thành tích 10 bàn của CR7.

Ronaldo phá kỷ lục giúp Real lội ngược dòng ngoạn mục tại Champions League

Ronaldo cho thấy khát khao xô đổ mọi kỷ lục ghi bàn dù đã bước sang tuổi 32.

Mùa giải này ở châu Âu, sau 10 trận Ronaldo đã có 16 bàn. Tiền đạo Real qua đó lập kỷ lục cầu thủ đầu tiên có hai mùa bóng ghi nhiều hơn 15 bàn. Ronaldo từng ghi 17 bàn mùa 2013-2014 và có khả năng tự phá kỷ lục.

Kể từ tháng 9-2013, Ronaldo ghi 43 bàn ở Champions League. Trong gần ba năm này, toàn đội Arsenal chỉ ghi 41 bàn. Trong sáu mùa liên tiếp gần đây, Arsenal luôn bị loại ở vòng 16 đội, với thất bại gần nhất trước Barca. Một năm từ khi Ronaldo chuyển đến sân Bernabeu năm 2009, Real từ đó có sáu mùa liên tiếp vào bán kết Champions League, sau nhiều năm liền bết bát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo phá kỷ lục giúp Real lội ngược dòng ngoạn mục tại Champions League