Ronaldo lập công, Bồ Đào Nha tiễn Morocco về nước

Linh Linh| 20/06/2018 21:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Siêu sao của Real mang về chiến thắng 1-0 cho nhà vô địch châu Âu tối 20/6, trong một trận đấu mà đội bóng Bắc Phi quá phung phí cơ hội.

 

C. Ronaldo ghi bàn duy nhất, Bồ Đào Nha thắng trận thứ hai

C. Ronaldo thể hiện duyên ghi bàn ở World Cup 2018. Ảnh: AP.

Trận đấu được quyết định bằng bàn thắng ở những phút đầu tiên của C. Ronaldo. Trong thời gian còn lại, Marốc chơi quyết tâm, dồn ép đối thủ và tạo ra không ít cơ hội. Tuy nhiên, sự vô duyên cộng thêm phong độ xuất sắc của thủ môn Rui Patricio khiến tuyển Marốc ôm hận. 

Trở lại diễn biến trận đấu, ngay phút thứ 4, C. Ronaldo chọn vị trí chuẩn xác đón quả tạt của Joao Moutinho trước khi đánh đầu tung lưới thủ môn Munir, mở tỷ số 1-0. Trung vệ Manuel da Costa chủ động theo kèm nhưng vẫn không thể ngăn cản đà băng vào của CR7.

Với bàn mở tỷ số vào lưới Marốc, C. Ronaldo có bàn thứ 85 cho Bồ Đào Nha, vượt qua kỷ lục ghi bàn của Ferenc Puskas một bàn. Ngoài ra, anh cũng vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới World Cup năm nay với 4 bàn thắng.

Phút 32, Bồ Đào Nha được hưởng quả đá phạt, sát vạch 16m50. C. Ronaldo lĩnh trọng trách đá phạt nhưng không sút qua hàng rào. 

C. Ronaldo ghi bàn duy nhất, Bồ Đào Nha thắng trận thứ hai - 1

Amrabat thi đấu nổi bật nhưng không giúp Marốc tránh khỏi thất bại. Ảnh: AP.

Trong trận đấu, tiền vệ Amrabat là ngòi nổ nguy hiểm bên phía Marốc với những pha lên bóng tốc độ ở cánh phải. Anh không ít lần kiến tạo cho đồng đội và cũng trực tiếp dứt điểm. Tuy vậy trong một ngày thi đấu chói sáng, thủ môn Rui Patricio ngăn cản tất cả tình huống nguy hiểm.

Phút 57, "người nhện" của Bồ Đào Nha tiếp tục sắm vai người hùng với pha cứu thua khó tin sau pha đánh đầu của Younes Belhanda. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm nhất của tuyển Marốc trong hiệp hai.

C. Ronaldo ghi bàn duy nhất, Bồ Đào Nha thắng trận thứ hai - 2

Thủ môn Rui Patricio giúp Bồ Đào Nha giữ sạch mành lưới. Ảnh: AP.

Những phút cuối cùng, đội bóng của HLV Renard nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất thành. Thua trận thứ hai liên tiếp, Marốc trở thành đội đầu tiên bị loại khỏi World Cup. 

Đội hình thi đấu

Bồ Đào Nha: Patricio, Pepe, Raphael, Fonte, Cedric, Moutinho, Mario, Bernardo, William, Ronaldo, Guedes.

Marốc: Kajoui, Hakimi, Da Costa, Benatia, Dirar, Ziyach, El Ahmadi, Belhanda, Boussoufa, Amrabat, Boutaib.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo lập công, Bồ Đào Nha tiễn Morocco về nước