So với đời cũ, giá bán khởi điểm của Range Rover Sport 2023 giảm nhẹ nhưng bản cao cấp nhất lại đắt hơn.
Được ra mắt toàn cầu vào ngày 10/5/2022, nhưng đến ngày 3/3/2023, thế hệ thứ ba của mẫu SUV sang trọng hiệu suất cao trong gia đình Land Rover - Range Rover Sport mới được giới thiệu tại Việt Nam.
So với thế hệ trước, Range Rover Sport mới có nhiều thay đổi về thiết kế ngoại và nội thất, đem đến cái nhìn hiện đại, năng động, nhưng không kém phần mạnh mẽ và thể thao.
Ở thế hệ thứ ba này, Range Rover Sport 2023 được phát triển dựa trên nền tảng MLA-Flex của Land Rover tương tự chiếc Range Rover. Kích thước tổng thể của xe có sự thay đổi với chiều dài tăng 67 mm, chiều rộng tăng 20 mm, chiều cao tăng 18 mm và đáng chú ý, chiều dài cơ sở tăng 74 mm hứa hẹn không gian ngồi rộng rãi hơn.
Bên cạnh đó, cơ sở gầm bệ MLA-Flex còn đem lại cho Range Rover Sport mới khả năng đánh lái bánh sau tới 7,3 độ, giúp xe trở nên linh hoạt hơn trong đô thị.
Đầu xe được thiết kế với các chi tiết mỏng, như lưới tản nhiệt phía trước được thiết kể ẩn gọn và hệ thống đèn LED kỹ thuật số, tạo nên chữ ký đặc biệt của cụm đèn chạy ban ngày đặc trưng (DRL). Đây là hệ thống chiếu sáng LED hiệu quả với công nghệ chiếu sáng phía trước thích ứng và công nghệ chiếu hình ảnh giúp có tầm quan sát tốt hơn vào ban đêm.
Đầu xe thiết kế với những đường nét thanh mảnh, hiện đại.
Ở phía sau, thiết kế đèn hậu thanh mảnh mới lần đầu tiên được trang bị công nghệ LED bề mặt trên Range Rover Sport. Đặc điểm ánh sáng đỏ rực rỡ và sắc nét nhất quán từ mọi góc nhìn, sử dụng công nghệ đèn LED siêu đỏ để tạo ra đặc điểm đèn hậu không bị gián đoạn, sắc nét và năng động.
Nội thất của Range Rover Sport 2023 vẫn đem lại cảm giác quen thuộc nhưng gây ấn tượng với màn hình giải trí trung tâm dạng cong có kích cỡ 13,1 inch sử dụng hệ điều hành Pivi Pro, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Ở phía sau vô lăng ba chấu là cụm đồng hồ kỹ thuật số 13,7 inch.
Dù là phiên bản nào xe cũng được trang bị loa Meridian nhưng trên bản Autobiography và First Edition, hệ thống âm thanh là dạng vòm với 29 loa.
Các trang bị tiện nghi trên bản cao cấp nhất gồm: ghế trước chỉnh điện 22 hướng đi kèm nhớ vị trí, mát-xa hàng ghế đầu, hàng ghế sau ngả điện, sưởi và làm mát hai hàng ghế, màn hình kính lái HUD, sạc điện thoại không dây công suất 15W, đèn viền trang trí nội thất…
Khách hàng sẽ có thể lựa chọn hệ truyền động P360 và P400, động cơ 6 xi-lanh, dung tích 3.0 lít của Land Rover, với công suất lần lượt là 355 và 394 mã lực. P360 sản sinh mô-men xoắn 500Nm và giúp Range Rover Sport mới tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,0 giây, trong khi P400 chỉ mất 5,7 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá ở mức 9,4l/100km WLTP đối với P400 và 9,3l/100km đối với P360.
Hệ thống MHEV sử dụng bộ tăng áp điện 48V tiên tiến và máy phát khởi động tích hợp dây đai (BiSG) thay cho máy phát điện để hỗ trợ động cơ, cả khi sử dụng chức năng dừng-khởi động hoặc khi áp lực lớn hơn được tác động lên bàn đạp ga, với pin lithium-ion 48 vôn để lưu trữ năng lượng thu được khi xe phanh và giảm tốc.
Đi cùng là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh (iAWD) thế hệ mới nhất của Land Rover để phân phối lực kéo hiệu quả nhất tới mặt đường thông qua một chuỗi các hệ thống truyền động thông minh.
So với các đối thủ cùng "hạng cân" tại Việt Nam như BMW X5 hay Mercedes-Benz GLS, Range Rover Sport 2023 có giá bán lẻ đề xuất cao gần như gấp đôi. Thế nhưng hãng cũng xác định đây sẽ không phải là mẫu xe dành cho số đông mà hướng tới những khách hàng chót "phải lòng" văn hóa, lịch sử lâu đời của hãng cũng như khả năng offroad mạnh mẽ.