QZ8501: Tiếp tục nỗ lực hết sức tìm kiếm trên biển Java

Hà Kim| 31/12/2014 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 30/12, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, những mảnh vỡ và thi thể đầu tiên của chiếc máy bay tai nạn Q8501 được phát hiện và trục vớt. Sáng nay, lực lượng tìm kiếm tiếp tục tập trung tại vùng biển Java để tìm kiếm và trục vớt thi thể các nạn nhân.

Chiều qua (30/12), mọi nỗ lực tìm kiếm đều tập trung tại vùng biển Java, hàng chục mảnh vỡ và thi thể các nạn nhân được phát hiện.

Thông tin ban đầu cho biết, 40 thi thể đã được vớt lên, tuy nhiên sau đó, Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia,  F. H. Bambang Soelistyo đã đính chính lại thông tin này, đồng thời xác nhận, các mảnh vỡ được phát hiện bao gồm một cửa thoát hiểm, một cửa khoang hành lý là của chiếc máy bay Airbus A320-200 QZ8501.

QZ8501: Tiếp tục nỗ lực hết sức tìm kiếm trên biển Java  

Khu vực tìm kiếm đã được xác định, những nạn nhân đầu tiên đã tìm thấy, nỗi đau vỡ òa trên khuôn mặt từng người thân

 

Cho tới 8h30 tối, công tác tìm kiếm phải tạm dừng do trời tối, sương mù và sóng lớn ngoài khơi.

Ông Soelistyo cho biết, những thợ lặn chuyên nghiệp được điều tới trục vớt những mảnh vỡ còn lại vì nơi phát hiện mảnh vỡ sâu khoảng 25-30m.

Trước đó, dẫn lời phi công Tri Wibowo trên chiếc Hercules C130 của không quân Indonesia, Jakarta Post  cho biết, phi công này đã nhìn thấy hàng hàng chục thi thể, túi xách cùng mảnh vỡ máy bay trôi dạt trên các vùng biển cách thị trấn Pangkalan Bun khoảng 160km về phía Tây đảo Borneo vào khoảng 11 giờ Indonesia ngày 30/12.

Tổng giám đốc Cục Hàng không dân dụng Indonesia, Djoko Murjatmodjo nhấn mạnh, hôm nay (31/12) lực lượng tìm kiếm sẽ tập trung vào khu vực phát hiện ra các mảnh vỡ. Hoạt động tìm kiếm được nối lại từ sáng sớm nay nhằm đẩy nhanh tối đa tiến độ.

Trong chiều qua, tàu chiến USS Sampson đã tới khu vực tìm kiếm. Dự kiến, tàu hải quân USS Fort Worth sẽ tới vùng biển Java trong ngày mai. Bên cạnh đó, nhiều tàu và máy của các nước được điều động thêm tới hỗ trợ Indonesia.

Trước đó, đã có tới 30 tàu và 21 máy bay của Indonesia, Úc, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc và Mỹ đã tìm kiếm trong khu vực rộng khoảng 18.520km2 ở biển Java.

Các quan chức của Singapore, Malaysia, Australia đều khẳng sẽ nỗ lực hết sức hỗ trợ Indonesia.

Cũng trong ngày hôm nay, thân nhân những nạn nhân đầu tiên sẽ được mời tới thành phố Surabaya để nhận dạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
QZ8501: Tiếp tục nỗ lực hết sức tìm kiếm trên biển Java