“Quý bà” 65 tuổi hầu tòa vì… đánh công an

Hoàng Thiên Lý| 28/01/2015 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì gia đình bị mất nước, bị cáo Bình đã “phi” xe máy đến Phòng bảo vệ chung cư đập phá tài sản. Chưa hết, khi lực lượng chức năng đến can thiệp “quý bà” này còn đấm vào mặt công an viên.

Chiều 28/1 TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Dương Thị Bình (SN 1950, trú 326 Chung cư CT4, khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, Vĩnh Hiệp, Nha Trang) về tội chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, trước đó, khoảng 9h50p ngày 1/8/2013, Bình điều khiển xe máy đến phòng bảo vệ Chung cư CT4, khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, Vĩnh Hiệp, Nha Trang để hỏi bảo vệ chung cư lý do cắt nước của nhà mình tại số 12G – Chung cư CT4A khu đô thị Vĩnh Điềm Trung.

“Quý bà” 65 tuổi hầu tòa vì… đánh công an

Bị cáo tại tòa

Khi đến nơi, Bình tung xe vào người anh Nguyễn Minh Đức (là nhân viên bảo vệ chung cư CT4). Tiếp đó, Bình xuống xe đến đập phá một số tài sản như điện thoại, ly thủy tinh, tủ kính trong phòng bảo vệ làm bể mặt kính, mảnh kính văng vào làm chân Bình chảy máu.

Ngay sau đó, bảo vệ điện báo cho anh Nguyễn Văn Luân (Trưởng Công an xã Vĩnh Hiệp) tới giải quyết vụ việc. Khi nhận được tin báo, anh Luân đã cử anh Phạm Nhật Thiện, Võ Sung Sướng là công an viên tới giải quyết.

Khi các anh Thiện, Sướng tới thì Bình dùng tay lấy máu ở chân bôi vào mặt anh Thiện, dùng mũ bảo hiểm đánh vào người và giật cầu vai của anh Sướng. Khi anh Thiện yêu cầu Bình về Công an xã làm việc thì Bình không về mà cùng với con là Nguyễn Ngọc Anh đi ra lấy xe máy bỏ về nhà. Thấy vậy, anh Thiện tới lấy chìa khóa xe của Bình, thì bị Bình dùng tay đấm vào mặt, anh Thiện rút thẻ Công an ra thì Bình bỏ đi không ở lại làm việc.

Căn cứ hành vi trên của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Dương Thị Bình 6 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ. Ngoài ra, theo định giá trị tài sản bị hủy hoại là 613.000 đồng do chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự nên Bình không bị xử lý về tội hủy hoại tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Quý bà” 65 tuổi hầu tòa vì… đánh công an