Top 5 tàu ngầm đáng gờm của Nga

Minh Thi| 15/07/2015 15:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi công bố 5 chiến đấu cơ nguy hiểm nhất của Không quân Nga, mới đây, Tạp chí The National Interest tiếp tục xếp hạng 5 tàu ngầm đáng gờm nhất của Hải quân Nga.

Danh sách này gồm 5 tàu ngầm tạo ra một lá chắn không thể bị phá vỡ bởi bất kỳ vũ khí nào của phương Tây, The National Interest bình luận.

Project 971 Shchuka-B - Tàu ngầm lớp Akula

Project 971 Shchuka-B hay Bars (tên hiệu NATO: Akula) là tàu ngầm tấn công năng lượng hạt nhân được trang bị 40 ngư lôi, mìn và 12 tên lửa hành trình RK-55 Granat.

Chiếc Akula đầu tiên được đưa vào phục vụ hồi cuối thập niên 1980. Nó có thể di chuyển với tốc độ 35 knot khi chìm dưới mặt biển, và có thể lặn ở độ sâu tối đa 600m trong 100 ngày. Cho đến nay, Akula là một trong những tàu ngầm chạy ít tiếng ồn nhất của Nga.

Top 5 tàu ngầm đáng gờm của Nga

Phần sau của chiếc tàu ngầm hạt nhân lớp Akula thuộc Hạm đội Biển Bắc đang nổi trên mặt nước được chụp từ trên cao.

Project 877 Paltus - Tàu ngầm lớp Kilo

Project 877 Paltus (tên hiệu NATO: Kilo) là tàu ngầm tấn công chạy bằng điện diesel được trang bị đầu tiên vào năm 1982.

Top 5 tàu ngầm đáng gờm của Nga

Một chiếc tàu ngầm lớp Kilo cùng với lá cờ Hải quân Nga đang di chuyển vào bến cảng của Stockholm và đậu gần lâu đài hoàng gia.

Tàu ngầm Kilo được trang bị tên lửa đất đối không, ngư lôi, mìn, và tên lửa chống hạm. Loại này được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ chống tàu và tàu ngầm ở các vùng nước ven biển.

Top 5 tàu ngầm đáng gờm của Nga

Một trong những chiếc tàu ngầm Paltus của Nga đang hướng về quân cảng Kaliningrad, khu vực Baltic của Nga.

Project 636.3 Varshavyanka

Project 636.3 Varshavyanka là một trong những tàu ngầm được cải tiến thuộc lớp Kilo. Nó có tốc độ cao hơn, công nghệ do thám tiên tiến hơn và phạm vi chiến đấu rộng hơn so với phiên bản cũ.

Top 5 tàu ngầm đáng gờm của Nga

Tàu ngầm Project 636.3 mang tên Stary Oskol trước lễ kéo cờ hải quân trong Triển lãm Hải quân Quốc tế (IMDEX) tại St. Petersburg.

Tàu ngầm Kilo cải tiến hầu như có khả năng phát hiện mục tiêu dưới nước, nó được Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) gọi bằng “hố đen”. Chiếc tàu ngầm này được trang bị ngư lôi, mìn, và tên lửa hành trình Kalibr 3M54.

Top 5 tàu ngầm đáng gờm của Nga

Một chiếc tàu ngầm chạy bằng điện diesel lớp Varshavyanka đang làm nhiệm vụ trong buổi tổng duyệt chuẩn bị cho lễ diễu binh mừng Ngày Hải quân Nga tại Vladivostok.

Tàu ngầm Project 955 thuộc lớp Borei

Project 955 - tàu ngầm thuộc lớp Borei - cùng với Project 885 thuộc lớp Yasen được thiết kế từ cuối thời kỳ Chiến tranh lạnh.

Chiếc tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa hành trình này được thiết kế nhằm thay thế Project 667BDR Kalmar, Project 667BDRM Delfin và Project 941 Akula. Project 955 dự định được đưa vào phục vụ như một trong những xương sống của lá chắn hạt nhân của Lực lượng Hải quân Nga.

Top 5 tàu ngầm đáng gờm của Nga

Một chiếc một chiếc Project 955 có tên Yuri Dolgoruky đang trong quá trình thử nghiệm.

Yuri Dolgoruky và những chiếc tàu ngầm Project 955 khác được trang bị 16 tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) với tầm bắn 8.000km. Mỗi SLBM Bulava được trang bị tới 10 đầu đạn hạt nhân nhiệt hạch.

Top 5 tàu ngầm đáng gờm của Nga

Chiếc tàu ngầm hạt nhân Yury Dolgoruky trong lễ kéo cờ tại xưởng đóng tàu Sevmash, Severodvinsk.

Tàu ngầm Project 885 thuộc lớp Yasen

Tàu ngầm tấn công hạt nhân đa chức năng Project 885 (lớp Yasen) được đánh giá là một trong những chiếc tàu đa chức năng tối tân nhất trong Hải quân Nga.

Được trang bị ngư lôi cỡ 533mm, tàu ngầm lớp Yasen có khả năng phóng tên lửa hành trình - từ 8 hệ thống phóng theo phương thẳng đứng. Nó cũng có thể mang tên lửa chống hạm siêu âm chống hạm nổi tầm trung Onyx và Kalibr hoặc tên lửa hành trình tấn công mặt đất.

Chiếc tàu ngầm lớp Yasen đầu tiên có tên Severodvinsk, được đưa vào phục vụ hồi tháng 6/2014, và được biên chế cho Hạm đội Biển Bắc.

Top 5 tàu ngầm đáng gờm của Nga

Chiếc tàu ngầm hạt nhân đa chức năng Severodvinsk tại xưởng đóng tàu Sevmash, Severodvinsk.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 5 tàu ngầm đáng gờm của Nga