Những con tàu 'ma' mất tích đầy bí ẩn

Hồng Phú| 24/03/2015 08:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những con tàu với đầy đủ số hiệu, thông số kỹ thuật, chở biết bao con người cũng như hàng hóa bỗng chốc biến mất một cách bí ẩn vào đại dương không hề để lại một dấu tích.

tàu mất tích

Chiến hạm USS Cyclops (chiến hạm của Mỹ) biến mất vào ngày 04/3/1918 mang theo 309 người đàn ông trên tàu. Đây là một sự mất mát lớn nhất trong lịch sử hải quân Mỹ. Chiếm hạm USS Cyclops là một trong nhiều tàu mất tích trong Tam giác Bermuda. 

USS Cyclops là tàu chở than lớn nhất trong đội tàu của Hải quân Mỹ. Điều gì có thể gây ra với một con tàu lớn thế mà không để lại vết tích gì? Nguyên nhân biến mất được đưa ra là do sóng, đá ngầm, hoặc đã bị ngư lôi của đối phương tấn công. Một cuộc điều tra của báo Hải quân sau đó tiết lộ rằng thuyền trưởng Worley người sinh ra ở Đức. Chính vì thế có tin đồn cho rằng ông có thể đã cấu kết với kẻ thù để giao tàu cho họ, nhưng chưa có bất kỳ bằng chứng nào về việc này.

tàu mất tích

Tàu Mary Celeste là một tàu thương gia hai cột buồm của Mĩ nổi tiếng về việc được phát hiện vào ngày 4/12/1872, mà không có thủy thủ đoàn nào ở đây. Hàng hóa còn nguyên vẹn, đồ dùng cá nhân của các thủy thủ không bị xáo trộn gì. Thuyền ở trạng thái an toàn, và các hoạt động ngày được ghi chép cuối cùng là 10 ngày trước đó. Vậy đã có chuyện gì xảy ra ở đây? Sự mất tích của thủy thủ được cho là bí ẩn hàng hải lớn nhất mọi thời đại.

Các giả thuyết được đưa ra khá nhiều: từ hơi cồn đến động đất ngầm dưới biển, vòi rồng, tới những giải thích 'siêu nhiên': sự sống ngoài hành tinh, vật thể bay không xác định (UFO), quái vật biển, và hiện tượng tam giác quỷ Bermuda (dù Mary Celeste không biết có đi qua vùng tam giác Bermuda hay không). Mary Celeste thường được miêu tả như con tàu ma điển hình nhất, vì nó được phát hiện bị bỏ hoang mà không có lời giải thích thoả đáng nào, và tên của nó cũng được sử dụng như từ đồng nghĩa với các trường hợp tàu ma khác.

tàu mất tích

Ngày 22/12/1967, tàu tuần dương Witchcraft  rời bến Miami. Những người đàn ông trên tàu phát hiện dường như họ đang bị nhấn chìm khi mới chỉ đi ra biển khoảng 1 dặm (1,6093 km), họ tin rằng có một lực hút từ bên dưới kéo xuống. Burack (một thành viên trên tàu) đã gọi cảnh sát biển để nhờ trợ giúp tuy nhiên sau 19 phút khi họ có mặt thì con tàu đã biến mất.

Cảnh sát biển tìm kiếm trong sáu ngày và vùng tìm gần 24.500 dặm (39.2 nghìn km), thậm chí họ còn mạo hiểm đi về phía bắc hướng Gulf Stream bởi có thể thuyền bị một cơn gió mạnh cuốn ra. Nhưng họ không tìm thấy một dấu vết của Witchcraft hay bất kỳ một hành khách nào.

tau-ma-1-xahoi.com.vn-1427101852

Sự việc xảy ra năm 1996, trên vùng biển Fort Pierce, Florida, khi thuyền Intrepid có dấu hiệu trục trặc, thuyền trưởng đã nhanh chóng gửi tín hiệu cấp cứu tới cảnh sát biển. Chiếc du thuyền dài 65 ft (gần 20m) chìm dần còn 16 hành khách đều được chuyển sang một chiếc thuyền cứu sinh.

Cảnh sát biển đã điều bốn máy bay để tìm kiếm thuyền và xuồng cứu sinh, nhưng sau khi tìm kiếm gần 6.000 dặm vuông (gần 9655,8 km vuông) trên biển thì kết quả vô cùng ngạc nhiên. Họ không tìm thấy bất cứ thứ gì từ Intrepid - không một mảnh vụn, không một động cơ.

Con tàu đã biến mất ở vị trí cách 30 dặm (hơn 50km) ngoài khơi bờ biển Florida mà không một vết tích. Địa điểm cuối cùng của nó được xác định gần Tam giác quỷ Bermuda, nên sự biến mất này càng thêm phần bí ẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những con tàu 'ma' mất tích đầy bí ẩn