Cơ trưởng trên chuyến bay QZ 8501 từng lái chiến đấu cơ F-5 Tiger

Nguyễn Thu| 28/12/2014 21:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Máy bay của hãng hàng không AirAsia chở 162 trong đó có 155 hành khách và 7 người trong phi hành đoàn. Phi công chính là cơ trưởng Captain Iriyanto, mang quốc tịch Indonesia.

Trước khi trở thành một phi công của AirAsia, Iriyanto từng là phi công lái máy bay chiến đấu thuộc lực lượng không quân Indonesia. Ông từng lái chiếc chiến đấu cơ tiêm kích F-5 Tiger.

Captain Iriyanto sinh sống trong khu dân cư BC12 A ở Sidoarjo, phía đông Java. “Iriyanto là một người tốt bụng, sống vui vẻ với mọi người và đồng nghiệp. Ông ấy đã từng là một phi công lái máy bay chiến đấu rất cừ, có kinh nghiệm. Chúng tôi mong rằng, Iriyanto sẽ trở về nhà an toàn”- Aji Panca, bạn của Iriyanto cho biết.

Hendro Kusumo Broto, một người em họ của Iriyanto nói với truyền thông, 3 ngày trước khi xảy ra vụ máy bay mất tích, Iriyanto có về nhà để tưởng niệm 7 ngày cái chết của người em trai tên là Eddie. Hendro cũng cho biết, sau khi nghỉ hưu sớm trong lực lượng không quân, Iriyanto đã trở thành một phi công của AdamAir. Nhưng vì AdamAir đã bị phá sản tháng 3/2008, nên Iriyanto chuyển đến AirAsia

Gia đình của Captain Iriyanto cho đến thời điểm sau khi chiếc máy bay mất tích vẫn từ chối trả lời các phương tiện truyền thông.

Theo hãng hàng không, Iriyanto có tổng cộng 6.100 giờ bay và viên cơ phó, một người Pháp tên là Remi Emmanual Plesel, cũng đã có tổng cộng 2.275 giờ bay.

Chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 rời Surabaya, Indonesia, vào lúc 5h30 sáng Chủ nhật và lẽ ra phải tới phi trường Changi, Singapore vào lúc 8h30 sáng (giờ Singapore).

Trên máy bay có 155 hành khách, bao gồm 138 người lớn, 16 trẻ nhỏ và 1 trẻ sơ sinh. AirAsia xác nhận phi hành đoàn của họ bao gồm 2 phi công, 4 tiếp viên và 1 kỹ sư hàng không.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ trưởng trên chuyến bay QZ 8501 từng lái chiến đấu cơ F-5 Tiger