Quảng Ngãi cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học ngay trong chiều nay (6/5)

Minh Quân| 06/05/2021 12:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt Quảng Ngãi đã ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, tỉnh Quảng Ngãi quyết định cho học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh được nghỉ học ngay từ chiều nay (6/5).

Theo đó, trên cơ sở ý kiến của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và các Sở, ngành liên quan tại cuộc họp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh vào sáng nay (6/5), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo ra thông báo cho phép học sinh từ bậc học Mầm non đến THPT; học sinh, sinh viên, học viên tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học từ chiều ngày 6/5 cho đến khi có thông báo mới.

hinh-1(1).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chủ trì cuộc họp khẩn sáng 6/5 và thống nhất cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học ngay trong chiều nay.

Trước đó, vào sáng nay (6/5) tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 1 ca bệnh mắc Covid-19 trên địa bàn, ngay trong sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã trực tiếp chủ trì cuộc họp khẩn để triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Quyết định cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học là do diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19; nhất là trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua kéo dài, mọi người đi lại rất nhiều và đặc biệt, bệnh nhân mắc Covid-19 được ghi nhận tại Quảng Ngãi có lịch trình di chuyển dày đặc.

Đến thời điểm hiện tại, ngành chức năng đã truy vết tổng cộng 5 trường hợp F1 của bệnh nhân, số người này hiện đang được đưa đi cách ly tập trung tại Cơ sở 2 – Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn và 74 trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân được cách ly tại nhà. Hiện tất cả các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệp với SARS-CoV-2.

hinh-2(1).jpg
Ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi tiến hành phong tỏa khu vực nơi bệnh nhân mắc Covid-19 sinh sống

Cũng ngay trong sáng nay, UBND xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi đã tiến hành phong tỏa toàn bộ khu vực nơi bệnh nhân mắc Covid-19 sinh sống, gồm 30 hộ với 211 nhân khẩu tại xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi. Tất cả người dân trong khu vực này được ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tuân thủ nghiêm theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học ngay trong chiều nay (6/5)