Quân đội Lebanon tiết lộ chi tiết vụ nổ bồn xăng khiến gần 100 người thương vong

Bạch Dương| 15/08/2021 23:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Lebanon ngày 15/8 cho biết bồn xăng phát nổ ở miền Bắc nước này khiến gần 100 người thương vong thực tế đã bị quân đội tịch thu từ trước đó.

Như tin đã đưa, sáng 15/8 (giờ Hà Nội), tại khu vực Akkar, miền Bắc Lebanon đã xảy ra vụ nổ xe bồn xăng dầu. Theo thông báo của Chữ thập đỏ Lebanon trên Twitter, đã có ít nhất 20 người thiệt mạng và 79 người bị thương trong vụ việc này.

no-xe-bon-xang-dau-lebanon.jpg
Lực lượng dân phòng và binh lính kiểm tra hiện trường vụ nổ xe bồn xăng dầu ở khu vực Akkar, miền Bắc Lebanon

Theo thông tin mới nhất từ quân đội Lebanon, quân đội nước này đã tịch thu bồn xăng trước đó để phân phát xăng dầu cho người dân. Quân đội Lebanon cho biết đã bắt đầu tiến hành một cuộc điều tra về vụ việc.

Theo bản tin, quân đội Lebanonđã bắt giữ con trai của chủ sở hữu bồn xăng.

Trước đó, quân đội Lebanon cho biết sẽ tiến vào các trạm xăng bị đóng cửa và tịch thu tất cả xăng từ kho chứa, sau đó ngay lập tức phát miễn phí cho người dân. Tuy nhiên, vụ việc đáng tiếc đã xảy ra, như tin đã đưa

Cuộc khủng hoảng nhiên liệu đã trở nên trầm trọng hơn ở Lebanon trong vài tháng qua. Thủ tướng Liban Hassan Diab đã cho phép nhập khẩu xăng vào nước này vào cuối tháng 6 theo tỷ giá mới, cao gấp 3 lần so với trước đó.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Lebanon Riyad Salameh hôm 11/8 cho biết không có cơ hội để trợ giá nhiên liệu. Và do đó, giá xăng dầu có thể sẽ tăng bùng nổ. Do tình trạng khan hiếm xăng nên các trạm xăng trong nước chỉ hoạt động đến trưa và bán không quá 25 lít / xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Lebanon tiết lộ chi tiết vụ nổ bồn xăng khiến gần 100 người thương vong