Quà tặng Tết Thiếu nhi hút khách

Đức Dũng| 01/06/2016 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, nhiều bậc phụ huynh lại băn khoăn sẽ chọn lựa quà để vừa đảm bảo ý nghĩa, vừa mang tính giáo dục cho các con và tiết kiệm chi phí.

Khảo sát của phóng viên tại các tuyến phố bán đồ chơi tại Hà Nội như Lương Văn Can, Hàng Mã, Bạch Mai..., lượng khách mua hàng khá đông. Theo chị Thu Hương, chủ tiệm đồ chơi tại Hàng Mã, năm nay lượng khách mua hàng tập trung chủ yếu vào đồ chơi do Việt Nam sản xuất hoặc các đồ chơi được nhập khẩu từ Mỹ, Nhật Bản, Thuỵ Điển... Người tiêu dùng đã dần dần không sử dụng đồ chơi từ Trung Quốc nên các sản phẩm này cũng ít được các cửa hàng nhập về bày bán. Có chăng chỉ nhập với số lượng rất ít hàng cao cấp, giá 300.000 - 500.000 đồng/bộ sản phẩm. 

Qua tìm hiểu, giá cả các mặt hàng đồ chơi dịp 1/6 năm nay cũng không có nhiều biến động so với những năm trước, dao động từ 70.000 đồng đến 450.000 đồng/bộ. Tuy nhiên, xu hướng lựa chọn đồ chơi, quà tặng cho bé của các bậc phụ huynh đã chuyển hướng. 

Quà tặng Tết Thiếu nhi hút khách

Nhằm thu hút khách nhiều cửa hàng đồ chơi giảm giá đến 50%

Một chủ cửa hàng tại Lương Văn Can cho biết, các mặt hàng được người dân lựa chọn mua nhiều nhất trong dịp này vẫn là các bộ xếp hình lego, đồ chơi lắp ráp mô hình máy bay, robot, bộ đồ chơi nấu ăn, khám chữa bệnh, câu cá, hay các bộ truyện tranh, truyện cổ tích... 

Chị Nguyễn Thu Trang, ở tại Hàng Vải, Hà Nội cho biết: “Nhiều mặt hàng đồ chơi của Việt Nam, Nhật Bản cũng có giá rất hợp lý và có tính giáo dục cao, như các bộ xếp hình khối, lắp ráp nhà vườn... của Việt Nam giá chỉ khoảng 80.000 -100.000 đồng/bộ với hơn 200 miếng ghép. Với bé gái, tôi chọn mua đồ chơi về đánh vần, nấu ăn cho con, còn một bộ xếp hình cho con trai vừa học chữ vừa chơi”. 

Mặc dù đồ chơi của Việt Nam và đồ chơi được nhập khẩu từ Nhật, Mỹ... có giá cao hơn của Trung Quốc nhưng vẫn được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn nhờ có các chứng chỉ về đảm bảo an toàn sức khoẻ cho trẻ. 

Nhằm tăng lượng bán và quảng bá mặt hàng đồ chơi thông minh đến với người tiêu dùng, nhân dịp này, nhiều cửa hàng và các shop bán đồ chơi trên mạng cũng tung ra nhiều chương trình quảng bá, giảm giá, miễn phí vận chuyển... Để thu hút khách, nhiều cửa hàng đồ chơi tại các khu trung tâm thương mại cũng thực hiện giảm giá để kích cầu. Cửa hàng đồ chơi Phương Nga tại Aeon Long Biên giảm giá từ 10-50% cho các mặt hàng đồ chơi lắp ráp, búp bê và nhiều mặt hàng nhập khẩu từ Thuỵ Điển, Canada... Cửa hàng đồ chơi Lego tại Lương Văn Can cũng thực hiện giảm từ 30-50% cho các bộ đồ chơi xếp hình nhà, tàu biển, máy bay và robot... 

Tương tự tại nhiều nhà sách, các loại sách thiếu nhi cũng được giảm giá hấp dẫn từ 15-40% thu hút nhiều bậc phụ huynh lựa chọn. Hệ thống cửa hàng văn phòng phẩm Hồng Hà cũng có chương trình giảm giá từ 10-20% nhiều loại sách, truyện và thiết bị học tập. 

Tại các siêu thị lớn như Big C, Co.op Mart, nhiều sản phẩm tiêu dùng và đồ chơi, các sản phẩm thiết thực cho trẻ nhân dịp này cũng được khuyến mại như sữa, bánh kẹo, đồ chơi, thú nhồi bông, thời trang trẻ em cũng được giảm giá mạnh từ 5-50%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quà tặng Tết Thiếu nhi hút khách