Facebook lại tiến hành thay đổi thuật toán News Feed
Đời sống - Ngày đăng : 12:47, 30/06/2016
Cụ thể, việc xếp hạng News Feed mới sẽ ủng hộ nội dung bạn đánh dấu là quan trọng với bạn, đặc biệt là những bài viết mà bạn đánh dấu “see first” trước đó, trong khi loại bỏ những nội dung từ những người bạn mà bạn chọn ““unfollowed” hay “hidden”.
Sắp tới, Facebook sẽ ưu ái những trạng thái được cập nhật từ bạn bè mà bạn quan tâm trên đầu trang News Feed
Xét một cách sâu rộng hơn, bức ảnh và bài viết từ những người bạn đã chỉ định được ưu tiên nổi lên trên bề mặt của News Feed một cách thường xuyên hơn.
Như lời Phó chủ tịch Facebook Adam Mosseri cho biết, nếu bạn có xu hướng thích ảnh từ chị gái của mình, họ sẽ bắt đầu đưa bài viết của người chị gái gần hơn với trang đầu của News Feed, do đó bạn sẽ không bỏ lỡ những gì mà cô ấy đã đăng khi bạn đi vắng một thời gian.
Bên cạnh đó, thuật toán mới cũng cho phép các doanh nghiệp, thương hiệu và tổ chức chia sẻ bài viết của mình để kết nối với mọi người, mặc dù không được xếp lên đầu News Feed của người sử dụng Facebook hoàn toàn. Thay vào đó, các nội dung sẽ được xếp hạng theo cách chủ quan dựa vào những thông tin và nội dung giải trí trên đó.
Facebook cũng khẳng định họ sẽ sắp xếp hạng nội dung được coi là chính hãng cao hơn so với những câu chuyện sai lệch, giật gân và spam. Mục tiêu của công ty chính là mang đến cho người dùng khả năng nhìn thấy những nội dung mà họ quan tâm nhiều hơn, giúp họ dành ra nhiều thời gian trên News Feed và tận hưởng nội dung trên đây.
Đây không phải là sự thay đổi lớn đầu tiên mà Facebook thực hiện với News Feed. Trở lại năm 2010, hãng đã thực hiện một số thay đổi thuật toán để giảm bớt thông báo từ những trò chơi như Farmville của Zynga. Trong năm 2015, công ty cũng đã ra mắt hệ thống mới nhằm đưa nội dung bạn bè lên hàng đầu và cắt giảm sốt lượng các trò chơi lừa đảo trong News Feed, nhưng các nỗ lực này được cho là chưa đủ, thiếu thông tin cập nhật quan trọng từ những người bạn bè mà người sử dụng quan tâm.
Dĩ nhiên thay đổi thuật toán có thể sẽ mang đến những tác động không hề nhỏ đối với các tổ chức, bởi thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường Parse.ly cho biết, hơn 40% lưu lượng giới thiệu trang web tin tức đến từ Facebook. Nhưng rõ ràng, với Facebook thì việc kết nối một người với bạn bè sẽ là ưu tiên quan trọng nhất của họ, vốn là nền tảng xây dựng lên thương hiệu Facebook từ trước đến nay.