Hơn 400 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế thực phẩm đồ uống

Doanh nghiệp - Doanh nhân - Ngày đăng : 08:28, 11/08/2016

Triển lãm Quốc tế về Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của 425 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế thực phẩm đồ uống

Vietfood & Beverage 2016 có sự tham dự của 426 DN. Ảnh: Vba

Triển lãm Quốc tế về Thực phẩm và Đồ uống lần thứ 20 - Vietfood & Beverage 2016 và Triển lãm Quốc tế về “Công nghệ chế biến, Bao bì thực phẩm và Đồ uống Việt Nam - ProPack 2016” diễn ra từ 10 – 13/8/2016 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn

Triển lãm là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên của ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống Việt Nam nhằm mở rộng kinh doanh phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu cho các doanh nghiệp trong nước và tìm kiếm đại lý phân phối tại Việt nam đối với các công ty nước ngoài. Bên cạnh lĩnh vực thực phẩm chế biến và đồ uống, triển lãm năm nay còn thu hút sự tham gia của nhiều công ty trưng bày và giới thiệu các thiết bị công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chế biến, bao bì đóng gói, nhãn mác thực phẩm.

Theo Ban tổ chức, triển lãm năm nay thu hút hơn 500 gian hàng đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó riêng khu triển lãm quốc tế đồ uống Việt Nam 2016 có khoảng 100 gian hàng, với các thương hiệu nổi tiếng như bia Sài Gòn, bia Hà Nội, Vifon, Vissan. Một số quốc gia có số lượng doanh nghiệp tham gia nhiều tổ chức thành các khu trưng bày riêng như khu Hàn Quốc với 30 doanh nghiệp; Ba Lan 11 doanh nghiệp, Đài Loan (Trung Quốc) 23 doanh nghiệp, Trung Quốc 46 doanh nghiệp, Malaysia 10 doanh nghiệp.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa nhận xét mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng ngành đồ uống vẫn có tăng trưởng khá, đóng góp quan trọng vào kinh tế - xã hội đất nước. Triển lãm là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên, có ý nghĩa thiết thực không chỉ đối với Việt Nam mà còn với khu vực và quốc tế nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tăng cương hợp tác, xúc tiến thương mại, trao đổi, tiếp cận học hỏi từ các sản phẩm và công nghệ của thế giới. Đồng thời phát triển các thương hiệu trong nước, góp phần vào sự phát triển toàn diện về lượng và chất của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, đồ uống, bao bì đóng gói của Việt Nam.

PV