Vụ sập đà giáo cầu Suối Quanh: Đề nghị Bộ GTVT vào cuộc giám định nguyên nhân
Giao thông - Ngày đăng : 16:32, 13/01/2016
Theo quy định, UBND tỉnh Thanh Hóa là cơ quan tổ chức giám định nguyên nhân sự cố công trình trên. Tuy nhiên, công trình cầu Suối Quanh có tính chất kỹ thuật phức tạp, trong khi năng lực của các cơ quan thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa chưa đảm bảo năng lực nên không thể thực hiện, do đó, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ có công văn đề nghị Bộ GTVT chủ trì, cử cơ quan chuyên môn phối hợp cùng Sở Xây dựng Thanh Hóa tổ chức thực hiện giám định nguyên nhân dẫn tới vụ việc.
Hiện trường vụ sập đà giáo cầu Suối Quanh
Sự cố sập đà giáo cầu Suối Quanh là rất nghiêm trọng, gây thiệt hại về người và tài sản của nhà thầu; ảnh hưởng đến quá trình thi công công trình và tiến độ tích nước của Nhà máy thủy điện Trung Sơn. UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các ngành Sở GTVT, Công an tỉnh, UBND huyện Quan Hóa phối hợp dừng thi công xây dựng công trình để đảm bảo an toàn lao động; bảo vệ hiện trường phục vụ công tác giám định để làm rõ nguyên nhân.
Trước đó, Báo Công lý đã thông tin, vào khoảng 18h30 tối ngày 9/1, ở khu vực thi công công trình cầu Suối Quanh nằm ở bản Tà Pán, xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, khi các công nhân đang tiến hành dùng đà giáo (công trình phụ tạm) để thử tải trước khi tiến hành thi công khối đúc trên đà giáo của kết cấu nhịp phía M1 thì xảy ra tai nạn lao động làm 4 người tử vong.
Công trình xây dựng cầu Suối Quanh nằm trong gói thầu R1.2 thuộc Dự án tuyến nối các huyện ở phía Tây Thanh Hóa do Sở GTVT Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Riêng gói thầu R1.2 do hai đơn vị nhà thầu thi công phần đường và phần cầu. Phần cầu do Cty Đạt Phương (có địa chỉ tại Hà Nội) thực hiện thi công với tổng vốn xây lắp là 182 tỷ đồng.