Hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia Online Friday 2016
Bảo vệ người tiêu dùng - Ngày đăng : 14:55, 18/08/2016
Online Friday 2016 thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) 2016 bao gồm một chuỗi sự kiện với nhiều hoạt động hấp dẫn, kết hợp các hoạt động online và offline, bao gồm “Ngày mua sắm trực tuyến mùa Thu 2016” (vào ngày 30-9-2016); “Diễn đàn phát triển thương mại điện tử Việt Nam” vào tháng 11-2016 và sự kiện quan trọng nhất là “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” sẽ diễn ra vào thứ 6 ngày 2-12-2016 và sự kiện Big Off vào ngày 1,2,3 tháng 12-2016.
Thông tin từ Ban tổ chức cho biết Online Friday 2016 thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp với 50.000 sản phẩm khuyến mãi được Ban tổ chức đảm bảo. Tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia dự kiến là 1.000 tỷ đồng.
Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã đưa ra cơ chế minh bạch về sản phẩm và thỏa thuận khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia nhằm kiểm soát chất lượng của toàn bộ giao dịch trong Ngày mua sắm trực tuyến. Cụ thể, cơ chế này yêu cầu sản phẩm tham gia phải đưa đúng giá gốc, sản phẩm không hết hạn sử dụng, có chứng nhận xuất xứ sản phẩm, cũng như phải thực hiện đúng mức khuyến mại, giảm giá như đăng ký.
Đây là năm thứ ba liên tiếp, Ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức. Năm 2014, tổng giá trị hàng hóa giao dịch đạt 154 tỷ đồng cho trên 160.000 đơn hàng. Năm 2015, đã có gần 2.300 doanh nghiệp tham gia với 63.000 sản phẩm khuyến mại, gần 2,6 lượt truy cập website mua sắm trực tuyến và doanh số lên tới khoảng 500 tỷ đồng.