4 mẫu xe mới được người Việt mong chờ trong tháng 9.2022

Đời sống - Ngày đăng : 12:45, 02/09/2022

Tháng 9 là thời điểm thị trường ô tô trong nước chuẩn bị bước vào giai đoạn sôi động nhất trong năm và người tiêu dùng sẽ có thêm một số lựa chọn mới.

Suzuki Ertiga Hybrid

suzuki-ertiga-2022.jpg

Trong bối cảnh giá xăng tăng liên tục thời gian gần đây, các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu đang được người Việt quan tâm hơn bao giờ hết. Nếu như Mitsubishi Xpander hay Toyota Avanza/Veloz đều chưa có phiên bản chạy bằng động cơ Hybrid thì Suzuki Ertiga 2022 hiện đã được trang bị công nghệ "siêu tiết kiệm" này cho thị trường Việt Nam.

Động cơ Hybrid sẽ là "vũ khí" lợi hại giúp xe có lợi thế cạnh tranh hơn đối thủ, nhất là trong thời buổi giá xăng leo thang. Thiết kế của phiên bản Hybrid này sẽ không có nhiều khác biệt so với phiên bản máy xăng hiện đang phân phối trên thị trường, chỉ trừ một số chi tiết như lưới tản nhiệt, nẹp mạ crôm trên cửa cốp cải tiến bắt mắt hơn.

Nội thất Suzuki Ertiga 2022 phiên bản động cơ Hybrid cũng không có khác biệt, xe vẫn sử dụng ghế nỉ, mặt táp-lô ốp gỗ, vô lăng vát đáy, màn hình giải trí 8 inch (chi tiết này có thể thay đổi khi xe về tới Việt Nam). Tuy nhiên, bảng đồng hồ sau vô lăng được cải tiến để hiển thị thêm thông tin về hệ truyền động Mild-Hybrid.

Về khả năng vận hành, Suzuki Ertiga Hybrid 2022 tại Indonesia trang bị động cơ xăng, 4 xi-lanh, dung tích 1.5L tạo ra công suất 105 mã lực và 138 Nm, kết hợp với cụm pin lithium-ion và máy phát điện tích hợp bộ đề (ISG). Trang bị hộp số nhiều khả năng sẽ là loại tự động 4 cấp khi tung ra thị trường Việt Nam.

Với việc Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza vừa tung ra bản cải tiến và thế hệ mới tại Việt Nam trong thời gian gần đây, phiên bản Hybrid của Suzuki Ertiga 2022 nếu sớm được đưa về Việt Nam được xem là giải pháp cần thiết để cải thiện doanh số của mẫu xe này ở thị trường trong nước.

Hyundai Elantra 2023

hyundai-elantra-2023.jpg

Những hình ảnh Elantra 2023 tại nhà máy Hyundai ở Ninh Bình được chia sẻ trên mạng từ đầu tháng 8, và một số đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc Elantra 2023 từ tháng 7, nên hoàn toàn có thể trông đợi mẫu sedan này ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9 này.

Thế hệ thứ 7 của Hyundai Elantra đã có sự "lột xác" về ngoại hình, sử dụng ngôn ngữ thiết kế "Sensuous Sportiness" (Sự thể thao gợi cảm), theo đuổi phong cách coupe 4 cửa thay vì kiểu dáng sedan truyền thống như trước. Xe sẽ có nhiều trang bị tiện nghi mới và công nghệ an toàn tiên tiến.

Hyundai Elantra 2023 dài 4.675mm, rộng 1.825mm và cao 1.430mm, với chiều dài trục cơ sở 2.720mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn, rộng hơn và thấp hơn lần lượt 56mm, 25mm và 20mm, trong khi chiều dài cơ sở tăng thêm 20mm, hứa hẹn chỗ để chân cho người ngồi hàng ghế thứ 2 thoải mái hơn.

Nissan Kicks 2023

nissan-kicks.jpg

Cùng với Suzuki Ertiga, Nissan Kicks sẽ là mẫu xe tiếp theo sử dụng công nghệ động cơ Hybrid nhưng cách vận hành có phần khác biệt. Hệ truyền động e-Power sử dụng động cơ điện nhưng sạc pin thông qua động cơ xăng, nghĩa là người dùng sẽ đổ xăng để sạc điện chứ không cắm sạc như xe điện truyền thống.

Nissan Kicks tại Việt Nam có 2 phiên bản sử dụng hệ thống Hybrid e-Power kết hợp giữa loại động cơ HR12, 4 kỳ, 3 xi-lanh thẳng hàng và mô tô điện. Thông số chi tiết về sức mạnh động cơ hiện chưa được hãng xe Nhật Bản công bố nhưng cả hai phiên bản của Nissan Kicks e-Power tại Việt Nam đều dùng hộp số tự động kết hợp hệ dẫn động 1 cầu. Đây cũng phiên bản động cơ trang bị trên Nissan Kicks e-Power vừa trình làng thị trường Philippines.

Việc sử dụng hệ thống Hybrid e-Power giúp Nissan Kicks e-Power tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Cụ thể, theo hồ sơ về mức tiêu thụ nhiên liệu được Cục đăng kiểm Việt Nam cấp ngày 18.7.2022, cả hai phiên bản Nissan Kicks e-Power tại Việt Nam đều có mức tiêu hao nhiên liệu 2,2 lít/100 km trong đô thị, 6,1 lít/100 km ngoài đô thị và 4,6 lít/100 km trên đường hỗn hợp.

Trước đó, một số đại lý Nissan tại Việt Nam cũng đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng với Nissan Kicks e-Power, tuy nhiên giá bán hiện chưa công bố.

Kia Carens 2022

kia-carens-2022.jpg

Mẫu xe này sẽ thế chỗ "đàn anh" Kia Rondo, tạo áp lực cạnh tranh lên "ngôi sao" Mitsubishi Xpander ở phân khúc MPV tầm trung - giá dưới 1 tỷ đồng.

Dù xe chưa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, giá bán cũng chưa được tiết lộ, nhưng hầu hết các đại lý Kia đã bắt đầu nhận cọc xe Carens từ cuối tháng 8.

Tại Việt Nam, dự kiến Kia Carens sẽ được nhà phân phối Thaco đưa về lắp ráp trong nước, với hai phiên bản động cơ xăng và một bản máy dầu.

Máy xăng 1.5L hút khí tự nhiên cho công suất 113 mã lực, đi kèm hộp số sàn 6 cấp, còn máy xăng 1.4L tăng áp cho công suất 138 mã lực, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Trong khi đó, bản máy dầu 1.5L CRDi VGT cho công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm.

Về hình thức, Kia Carens không còn mang kiểu dáng xe đa dụng như trước đây mà có thiết kế crossover, sử dụng chung nền tảng khung gầm với Kia Seltos.

Nội thất được thiết kế khá hiện đại, với 6 hoặc 7 chỗ ngồi, hàng ghế thứ 2 độc lập. Táp-lô có thiết kế liền mạch với ta-pi cửa. Màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng cỡ 10,25 inch, tích hợp hệ thống thông tin giải trí Kia Connect.

Ngoài ra, xe còn được trang bị loạt tiện nghi cao cấp như hệ thống đèn viền nội thất 64 màu, hệ thống âm thanh 8 loa Bose, điều hòa tự động có tính năng lọc không khí và cửa sổ trời SkyLight.

Kia Carens 2022 cũng sẽ tranh giành thị phần với Toyota Veloz Cross và Suzuki XL7 ở cùng phân khúc.

Thục Anh (TH)