Saigon Co.op đặt kế hoạch doanh thu hơn 26.000 tỷ đồng

Kinh tế - Ngày đăng : 18:59, 09/03/2015

Ngày 9/3, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tiến hành Hội nghị tổng kết năm 2014 và định hướng phát triển hoạt động kinh doanh 2015 với kế hoạch doanh thu 26.190 tỷ đồng và phát triển thêm 38 siêu thị, trung tâm thương mại.

Đến tham dự Hội nghị tổng kết năm 2014 và định hướng phát triển hoạt động kinh doanh 2015 của Saigon Co.op có bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM.

Mặc dù tình hình kinh tế năm 2014 còn gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo TP.HCM và tạo điều kiện của các cấp chính quyền các tỉnh thành, cùng với niềm tin yêu và sự ủng hộ của người tiêu dùng, Saigon Co.op đã hoàn thành kế hoạch năm 2014 và nộp thuế tăng 48,9% so với năm 2014.

Đến tham dự Hội nghị tổng kết năm 2014 và định hướng phát triển hoạt động kinh doanh 2015 của Saigon Co.op có bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM

Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Trong năm 2014, Saigon Co.op đã phát triển mới thành công 6 Co.opmart, 17 Co.op Food, hơn 30 cửa hàng Co.op và Trung tâm thương mại Sense City, nâng tổng số điểm bán lên hơn 365. Trong đó, việc đưa vào hoạt động Co.opmart Cao Lãnh tại tỉnh Đồng Tháp có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn chỉnh hệ thống chuỗi phân phối hàng bình ổn và quảng bá hàng Việt phủ khắp tất cả 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, Saigon Co.op đã có Trung tâm thương mại với tên gọi Sense City tại TP.Cần Thơ.

Thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op luôn ưu tiên cho hàng Việt về chính sách thu mua, vị trí trưng bày, đồng thời phối hợp đối tác, cơ quan truyền thông để quảng bá, kích cầu cho hàng Việt xuyên suốt trong năm.

Đặc biệt, chương Tự hào hàng Việt 2014 được thực hiện quy mô, đầu tư ngân sách hơn 130 tỷ đồng, hơn 600 nhãn hàng trong nước tham gia và xác lập kỷ lục Cột mốc chủ quyền biển đảo được ghép bằng 6.000 sản phẩm thuần Việt hết sức ý nghĩa.

Công tác bình ổn giá cả thị trường được Saigon Co.op thực hiện tốt khi giá cả 9 nhóm hàng thiết yếu trên hệ thống bán lẻ Saigon Co.op luôn thấp hơn thị trường, nhóm rau củ quả thấp hơn từ 15 - 20%. Gắn với công tác bình ổn giá, chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn cũng đã được Saigon Co.op thực hiện hơn 1.220 chuyến bán hàng lưu động trong năm phục vụ người dân vùng sâu vùng xa, Khu công nghiệp và Khu chế xuất trên cả nước.

Với những hoạt động đóng góp tích cực cho cộng đồng như xây nhà tình nghĩa, tình thương, mổ tim cho bệnh nhân nghèo, thăm tặng quà cho gia đình chính sách, tham gia chương trình Vì Trường Sa, Quỹ học bổng Saigon Co.op - Chắp cánh tương lai 2014, hưởng ứng hoạt động Giờ trái đất, tháng Tiêu dùng xanh, năm 2014, Saigon Co.op đã được vinh dự đón nhận các giải thưởng trong và ngoài nước như: Huân chương Độc lập hạng II của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Năm 2014, Saigon Co.op đã nhận Giải vàng nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, đây là năm thứ 11 Saigon Co.op liên tục giữ vững danh hiệu nhà bán lẻ hàng đầu kể từ lần đầu tiên giải thưởng được công bố. Ngoài ra, Saigon Co.op cũng là đại diện duy nhất và đầu tiên của Việt Nam được nhận giải Best of the Best (Top 10 nhà bán lẻ xuất sắc tiêu biểu nhất Châu Á - Thái Bình Dương 2014) do Tạp chí bán lẻ Châu Á trao tặng.

Định hướng hoạt động kinh doanh 2015

Năm 2015 có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển, khi Saigon Co.op bắt đầu hoàn thiện và hoạt động theo mô hình tổ chức mới theo Luật Hợp tác xã sửa đổi và bổ sung, đồng thời cũng là năm kết thúc kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2011 - 2015, tiến tới Đại hội thi đua, yêu nước Thành phố và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XII. Bên cạnh đó, bắt đầu từ tháng 01/2015, thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn theo cam kết với WTO.

Để có thể nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động hội nhập nhằm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng, Saigon Co.op sẽ tối ưu hóa quy trình hoạt động, đồng thời chủ động liên kết hợp tác, tiếp tục đầu tư phát triển các mô hình kinh doanh và phát triển mạng lưới. Hệ thống bán lẻ Saigon Co.op luôn hướng đến sự thỏa mãn của khách hàng, xem khách hàng là trung tâm phục vụ, bên cạnh việc phát huy tinh thần tận tâm phục vụ của đội ngũ, kiểm soát tốt chất lượng hàng hóa - vệ sinh an toàn thực phẩm và phát triển các dịch vụ tiện ích cho khách hàng, Saigon Co.op sẽ  tập vào: Giữ vững vị trí nhà bán lẻ hàng đầu; Tái cấu trúc và quản trị hệ thống; Tập trung cải tiến hoạt động kinh doanh hiện hữu và nâng cao hiệu quả kinh doanh; Tiếp tục đẩy mạnh phát triển nhanh mạng lưới; Phát triển mô hình kinh doanh mới, hoàn thiện tốt các mô hình kinh doanh đã triển khai.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Co.op cho biết: “Trong năm 2015, Saigon Co.op đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu 26.190 tỷ đồng, phát triển thêm 38 điểm bán hàng gồm: 6 Co.opmart, 30 Co.op Food, 1 Co.opXtra, 1 Trung tâm thương mại Sense City”.

Thu Thủy