Tết dương lịch sức mua siêu thị tăng khả quan
Kinh tế - Ngày đăng : 14:03, 04/01/2015
Ghi nhận trong các ngày từ 29/12/14 đến 3/1/15 khách mua hàng tại các siêu thị khá đông đúc, Co.opmart Lý Thường Kiệt, Nguyễn Đình Chiểu, Đinh Tiên Hoàng, Bình Triệu, Co.opXtra (TP.HCM), Hoàng Mai (Hà Nội), Cam Ranh, Cao Lãnh, Cần Thơ... quầy thu ngân hầu như luôn hoạt động hết công suất. Các mặt hàng được chọn mua nhiều nhất là các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, bánh kẹo và các loại bia, nước ngọt, nước giải khát.
Ông Hồ Quốc Nguyên - Giám đốc Quan hệ Công chúng Big C cho biết: "Trong mùa mua sắm cao điểm Năm mới 2015 và Tết Ất Mùi, người tiêu dùng an tâm mua sắm tại Big C với mức giá tốt nhất (Cam kết giá), ổn định (Cam kết Khóa giá) và tiết kiệm (chương trình Đón Tết Vui). Do kỳ nghỉ lễ rơi vào cuối tuần và kéo dài nên sức mua tại Hệ thống siêu thị Big C tăng hơn gấp đôi so với ngày thường. Ngoài ra, tại các tỉnh miền Trung và phía Bắc, lượng khách tăng mạnh hơn (gần gấp 3) do ngoài lượng khách mua sắm thường xuyên tại địa phương, còn có một lượng lớn khách du lịch và người dân trở về quê nghỉ lễ”.
Theo ông Võ Hoàng Anh - Giám đốc marketing của hệ thống siêu thị Co.opmart, sức mua trong dịp tết dương lịch năm nay tăng khá khả quan so với tết dương lịch năm trước và lượt khách đến tham quan mua sắm tại siêu thị tăng từ 2 đến 3 lần so với ngày thường. Một trong những nguyên nhân giúp lượng khách tăng mạnh dịp này là do người dân được nghỉ dài ngày và siêu thị có chương trình khuyến mãi mạnh từ 29/12 cho hàng ngàn sản phẩm nên người dân tranh thủ mua sắm.
Cũng theo đại diện Co.opmart, uớc tính doanh số trung bình trong các ngày cao điểm bán hàng tết dương lịch tăng trung bình là gấp đôi so với ngày thường tùy theo Co.opmart và tùy ngành hàng, cá biệt có một số Co.opmart doanh số bia, nước giải khát và bánh kẹo, thực phẩm khô tăng hơn 4 lần so với ngày thường.
Tại Cần Thơ, Trung tâm thương mại Sense City cũng đón nhận lượng khách khủng đến mua sắm và giải trí. Ông Nguyễn Trọng Thành - Giám đốc Sense City cho biết, do trung tâm này vừa tích hợp được đa dạng các loại hình mua sắm, giải trí như siêu thị, rạp chiếu phim vừa phối hợp các nhãn hàng lớn tổ chức nhiều hoạt động nên thu hút được lượng khách khá đông.
Do kỳ nghỉ kéo dài nên lượng đông người tiêu dùng cũng có kế hoạch di du lịch hoặc về quê thăm gia đình nên sức mua có dịch chuyển sang các siêu thị ở các tỉnh thành ngoài TP.HCM.