ĐHĐCĐ LIX: Kế hoạch không tăng trưởng lợi nhuận
Kinh tế - Ngày đăng : 22:16, 29/04/2014
Thay mặt HĐQT, Chủ tịch Lâm Văn Kiệt cho biết thị trường chất tẩy rửa của Việt Nam trong thời gian tới vẫn sẽ giữ được sự tăng trưởng ổn định. Trong giai đoạn vừa qua (2009-2013), mức tăng trưởng doanh thu bình quân của LIX là 14%/năm.
Trong năm 2014, công ty cho biết sẽ tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu; hợp tác với Unilever để gia công các sản phẩm bột giặt, nước giặt, nước rửa chén; tiếp tục đầu tư cho các kênh bán hàng hiện đại, hợp tác chặt chẽ với hệ thống siêu thị bán hàng.
Bên cạnh gia công, LIX cũng bước đầu phát triển các sản phẩm riêng về chăm sóc cá nhân như dầu gội, sữa tắm; chăm sóc gia đình như bột giặt, nước rửa chén, nước lau sàn; đầu tư công nghệ cho dòng sản phẩm mới là bột giặt đậm đặc, nước giặt đậm đặc, nước xả vải sử dụng công nghệ lưu hương.
ĐHĐCĐ LIX năm 2014 với sự tham dự của 79.36% cố phần có quyền biểu quyết |
Đại hội nhanh chóng thông qua kết quả kinh doanh năm 2013 với sản lượng tiêu thụ đạt 144,196 tấn; doanh thu 1,493 tỷ đồng, cao hơn 2% so với kế hoạch, tăng 6.4% so với cùng kỳ; trong đó 27% doanh thu là từ xuất khẩu với thị trường chính là Cambodia, Nhật, Phillipine. Lợi nhuận sau thuế là 69 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ. Trong năm công ty đã thực hiện chi trả toàn bộ cổ tức của năm 2012, bao gồm cổ tức tiền mặt tỷ lệ 25% cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 6%. Năm 2013 cổ tức được chi trả bằng tiền 15%.
Đại hội cũng báo cáo kết quả việc thực hiện các dự án trong năm. LIX cho biết, các chỉ tiêu chưa hoàn thành là do quá trình triển khai cần có sự phân bổ nguồn vốn phù hợp cho mỗi dự án.
Đại hội không có ý kiến thảo luận từ cổ đông và đã thông qua tất cả tờ trình.
Trần Hạnh