Tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019: Hà Nội yêu cầu nhà trường xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh

Giáo dục - Ngày đăng : 14:00, 29/10/2018

Mới đây, Sở GD-ĐT Hà Nội có văn bản yêu cầu các đơn vị tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá trong năm học 2018-2019 cấp THCS. Theo đó, Sở yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức ôn tập phục vụ đổi mới thi tuyển vào lớp 10 THPT.

Cụ thể, trong văn bản số 4568/SGDĐT-GDPT, Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo các nhà trường, tổ nhóm, bộ môn xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh phục vụ đổi mới tuyển sinh vào lớp 10 THPT đặc biệt, quan tâm đến học sinh có học lực yếu, kém, học sinh chưa chăm. Lưu ý, với kế hoạch này phải thông qua Ban giám hiệu và thông báo tới học sinh, cha mẹ học sinh.

Tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019: Hà Nội yêu cầu nhà trường xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh

Ảnh minh họa. Ngô Chuyên.

Đồng thời, hướng dẫn học sinh ôn tập phải bám sát chương trình và chuẩn kiến thức, kỹ năng, chú ý phân hóa các đối tượng theo học lực để hướng dẫn, rèn luyện kỹ năng làm bài.

Hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập theo nhóm và ôn tập trung cả lớp, tránh học lệch, học tủ. Kết hợp tự kiểm tra, đánh giá của học sinh với kiếm tra, đánh giá của nhóm, lớp và toàn trường. Chú trọng nhận thông tin phản hồi về kết quả ôn tập để điều chỉnh cho phù hợp.

Các trường, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn thống nhất với học sinh, cha mẹ học sinh để sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, đảm bảo sức khỏe cho học sinh, có hiệu quả nhất nhưng không quá tải.

Việc tổ chức dạy thêm, học thêm (nếu có) để phục vụ ôn tập phải thực hiện theo quy định của thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ GD-ĐT quyết định số 22/2013/QĐ-UBND ngày 25/6/2013 của UBND thành phố và Công văn số 2692/SGDĐT-GDPT ngày 16/7/2018 của Sở GD-ĐT về việc thực hiện các quy định về dạy thêm, học thêm, trên địa bàn thành phố, đặc biệt là đảm bảo tính tự nguyện của học sinh và sự hiệu quả của nội dung dạy học.

Bên cạnh đó, Sở cũng nhấn mạnh rút kinh nghiệm công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào 10 năm 2018-2019 về quá trình tham gia kỳ thi của các bộ, nhân viên, giáo viên, chất lượng học tập, ôn luyện và phân tích số liệu về kết quả thi của đơn vị.

Xuân Diệp